Xe thể thao độc đáo Lotus 3-Elevan ra mắt tại Malaysia

Thị trường ô tô | 04/05/2017

Lotus 3-Eleven mang phong cách xe thể thao tối giản nhưng vô cùng quyến rũ, được niêm yết giá từ 640.855 ringgit (khoảng 3,37 tỷ VNĐ).

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Xe thể thao độc đáo Lotus 3-Elevan ra mắt tại Malaysia.

Lotus là hãng xe thể thao Anh Quốc lâu đời nhưng khá hiếm xuất hiện tại Việt Nam. Tại Malaysia, hãng này có cả nhà phân phối riêng với những sản phẩm xe độc đáo. Bên cạnh mẫu xe Lotus Evora Sport 410 mui kín điển hình, hãng Lotus đã ra mắt cả mẫu 3-Eleven có kiểu dáng mui trần phá cách hơn rất nhiều.

Được phát triển trên một bộ khung hàng thửa, Lotus 3-Eleven tận dụng cấu trúc nhôm để giảm đi trọng lượng. Bên cạnh đó, những chi tiết thân xe được chế tạo từ loại composite nhẹ hơn 40% so với sợi thủy tinh. Toàn bộ chiếc xe được thiết kế theo trường phái tối giản, trong khi tối ưu hóa khả năng làm mát cho hệ thống.

Có thể nhận ra hàng loạt các hốc gió lớn được bố trí dọc từ đầu xe, nắp ca-pô cho đến hốc bánh xe. Ngoài ra, một số chi tiết ẩn mình bên trong nhưng giúp khá nhiều cho khả năng động lực học của xe bao gồm có thanh giằng ở phía khung sau (được kết hợp thêm với thanh giằng kép ở hông để bảo vệ ở phiên bản Race). Cánh gió cũng có thể được thay đổi tùy mục đích chạy đường phố hay đường đua, cũng như hệ thống khuếch tán gió phía sau.

Thân xe Lotus 3-Eleven.

Nổi bật lên trên thiết kế mềm mại và độc đáo của thân xe là bộ lốp Michelin Pilot Super Sport (cho phiên bản Road, trong khi ở phiên bản Race là Pilot Sport Cup 2) 225/40R18 phía trước và 275/35R19 phía sau. Bộ vành đa chấu được sơn đen bóng thể thao. Hệ thống phanh xe là loại AP Racing 4 piston, có tản nhiệt. Trong khi đó, phuộc xe Ohlins kết hợp lò xo Eibach có thể điều chỉnh được (phiên bản Race có thể chỉnh cả thanh giằng trước và giảm xóc hai hướng để đem đến cảm giác đánh lái khác biệt).

Nội thất xe cũng tối giản không kém, bao gồm hai ghế thế thao, vô lăng có thể dễ dàng tháo rời cho đến màn hình TFT nhỏ hiển thị thông tin chính ở phía trước. Người sử dụng có thể đặt hàng thêm một màn hình riêng ở phía hành khách để tạo thành hai không gian cabin riêng biệt.

Nội thất Lotus 3-Eleven.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của xe Lotus 3-Eleven là động cơ V6 siêu nạp, dung tích 3,5 lít, tương tự như xe Evora 410. Cỗ máy này sản sinh công suất cực đại 410 mã lực (phiên bản Race là 460 mã lực) tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 410 Nm (bản Race là 525 Nm), kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ mẫu xe thể thao độc đáo này là chỉ trong 3 giây và vận tốc tối đa khoảng 290 km/h.

Phiên bản đường phố (Road) của xe Lotus 3-Eleven có giá tại Malaysia là 640.855 ringgit (khoảng 3,37 tỷ VNĐ), trong khi phiên bản đua (Race) đắt hơn khá nhiều, ở 868.214 ringgit (4,57 tỷ VNĐ).

Một số hình ảnh xe Lotus 3-Eleven tại Malaysia:

Đầu Lotus 3-Eleven.

Đuôi Lotus 3-Eleven.

Động cơ Lotus 3-Eleven.

Vô lăng Lotus 3-Eleven.

Ghế Lotus 3-Eleven.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading