Suzuki Swift 2017 ấn định ra mắt Úc tháng 6, quyết đấu với Mazda2

Thị trường ô tô | 25/04/2017

Hãng xe Nhật Bản chính thức ấn định ra mắt Suzuki Swift 2017 dành cho thị trường Úc vào tháng 6/2017 tới, cạnh tranh với Mazda 2 để giành lại vị trí thống trị phân khúc.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Suzuki Swift 2017 ấn định ra mắt Úc tháng 6, quyết đấu với Mazda2.

Suzuki Swift 2017 ấn định ra mắt Úc tháng 6, quyết đấu với Mazda2 a2 Suzuki Swift 2017 ấn định ra mắt Úc tháng 6, quyết đấu với Mazda2 a3

Suzuki Swift 2017 ấn định ra mắt Úc tháng 6, quyết đấu với Mazda2

Suzuki Swift 2017 thế hệ mới ra mắt quê nhà Nhật Bản trước khi cập bến châu Âu vào tháng 3/2017 tại triển lãm Geneva. Mẫu xe hơi mới sẽ được nâng cấp rất nhiều dựa trên phiên bản hiện hành đã ngừng sản xuất nhưng vẫn còn hàng tồn kho có thiết kế hơi nhàm chán (nhưng vẫn nhỏ xinh).

Giá của Swift 2017 dự kiến sẽ tương tự với đối thủ Mazda2, chỉ khoảng 15.000 USD và sẽ tăng thêm nếu khách hàng muốn có hộp số tự động hay các trang bị khác. Là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Úc và trên toàn thế giới của Suzuki từ rất lâu, Swift thế hệ mới sẽ được xây dựng trên một nền tảng nhẹ hơn, động cơ tăng áp Booster Jet, cabin cải tiến với nhiều công nghệ an toàn và thông tin giải trí, kèm theo hệ thống treo kiểu châu Âu.

Suzuki Swift mới được phát triển trên nền tảng mới vững chắc, nhẹ hơn.

Suzuki Swift mới được phát triển trên nền tảng mới vững chắc, nhẹ hơn 

Tại Nhật Bản, Suzuki Swift mới được phát triển trên nền tảng mới vững chắc, nhẹ hơn với động cơ xăng tăng áp BoosterJet dung tích 1.0 lít giống Baleno hoặc bản lai điện-xăng.

Động cơ 3 xi lanh dung tích 1.0 lít có thể đạt được công suất 100 mã lực ở tốc độ 5.500 vòng/ phút và mô-men xoắn 150 Nm tại 1.700 vòng/ phút, phù hợp để đi lại trong thành phố. Các thông số này vẫn kém hơn 110 mã lực/ 160Nm trên Baleno, nhưng vượt xa bản Swift hiện tại với 93 mã lực/ 130Nm của bản động cơ 1.4L không tăng áp.

Các nâng cấp khác bao gồm một hộp số tự động 6 cấp với cần điều khiển tùy chọn, đèn pha LED và các tính năng an toàn khác như phanh tự động tốc độ thấp, tổng hợp dữ liệu từ camera và laser cảm biến, hệ thống cảnh báo rời làn đường.

Theo các nguồn tin tức ô tô, Swift vốn được biết đến với vóc dáng nhỏ bé, nền tảng vững chắc, hệ thống treo kiểu châu Âu (lò xo và bộ giảm xóc) và hệ thống trợ lực điện. Và có vẻ như Swift 2017 tiếp tục được thừa hưởng đặc trưng này. Đường kính vòng quay là 9,6 mét.

Suzuki Swift 2017 ấn định ra mắt Úc tháng 6, quyết đấu với Mazda2.

Với các phiên bản cao cấp hơn, xe có bảng đồng hồ lái giống như chiếc đồng hồ bấm giờ, trong khi cabin có phong cách sang trọng mới mẻ hơn với màn hình cảm ứng tương thích Apple CarPlay. Vô-lăng thể thao có thể điều chỉnh độ nghiêng và khoảng cách phù hợp với người lái.

Với chiều dài 3.840 mm, Suzuki Swift mới nhỏ hơn 10mm so với phiên bản hiện hành. Tuy nhiên, cốp xe có thể tích 265 lít, lớn hơn 55 lít so với thế hệ trước nhưng vẫn kém Honda Jazz hay Skoda Fabia. Với chiều dài cơ sở tăng thêm 20mm, xe sẽ có chỗ để chân ở hàng ghế sau rộng rãi, thoải mái hơn.

Suzuki Nhật Bản sẽ sớm công bố về kế hoạch sản xuất Swift RS, và một Swift Sport "hot" hơn với động cơ turbo 1,4 của Vitara có công suất khoảng 138 mã lực/ 220Nm - khá mạnh mẽ với một mẫu xe cỡ nhỏ. Suzuki Swift Sport tiếp theo có thể chỉ nặng 870 kg đã được xác nhận sản xuất nhưng không may vẫn chưa đạt được sự kì vọng của công chúng.

Swift - dòng xe chủ đạo của Suzuki với doanh số hơn 5,3 triệu xe bán ra trên toàn thế giới kể từ khi được hồi sinh vào năm 2004. Kể từ thời điểm đó đến nay, đây đã là mẫu xe thế hệ thứ 3.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading