Mazda 6 2017 vừa ra mắt có gì hấp dẫn?

Thị trường ô tô | 12/08/2016

Mazda 6 2017 với nhiều công nghệ hiện đại vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Mỹ.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Mazda 6 2017 vừa ra mắt thị trường Mỹ với hàng loạt trang bị mới. Trong đó, đáng chú ý nhất là hệ thống vào cua; Công nghệ hỗ trợ lái i-Activsense; Công nghệ hiển thị thông tin trên kính lái; Cải thiện độ cách âm và nhiều thay đổi hấp dẫn về mặt nội thất.

1. Hệ thống hỗ trợ vào cua

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của mẫu xe hơi mới Mazda 6 2016 là công nghệ kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control, giúp xe ổn định và tránh mất lái khi vào cua cũng như trên đường thẳng. Được biết, đây là công nghệ ô tô mới của hãng đã được áp dụng lần đầu tiên trên Mazda 3 và giờ là Mazda 6.

Mazda 6 2016 được trang bị công nghệ kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control hỗ trợ vào cua.

Mazda 6 2016 được trang bị công nghệ kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control

G-Vectoring là công nghệ giúp xe có thể tự động điều chỉnh mô-men xoắn đến các bánh xe, khi tăng/ giảm để vào cua mượt mà và êm ái hơn, đồng thời giúp xe phản ứng chính xác và an toàn hơn so với độ đánh lái của vô-lăng. Điển hình như khi xe mới vào cua thì hệ thống sẽ điều khiển để giảm mô-men xoắn, giúp xe ổn định. Khi xe đã vào cua thì hệ thống lại phục hồi mô-men, giúp xe qua cua và tiếp tục tăng tốc trở lại một cách trơn tru.

Theo các chuyên gia đánh giá xe, công nghệ G-Vectoring có khả năng hỗ trợ rất tốt cho những người mới lái, chưa quen xử lý xe vào cua, tạo điều kiện cho các tay lái ôm cua trơn hơn và thoát cua đúng thời điểm hơn.

2. Công nghệ hỗ trợ lái i-Activsense

Mazda 6 2017 còn được trang bị công nghệ hỗ trợ lái i-Activsense. Nhờ camera mới, Mazda 6 2017 có thể phát hiện nhanh người đi bộ trên đường di chuyển của xe ở tốc độ trung bình trong thành phố. Không chỉ có vậy, xe còn có khả năng cảnh báo va chạm bằng cách tự động phanh.

Mazda 6 2017 được trang bị công nghệ hỗ trợ lái i-Activsense.

Mazda 6 2017 được trang bị công nghệ hỗ trợ lái i-Activsense

Không chỉ có vậy, i-Activsense còn cải tiến, có khả năng nhận diện đèn tín hiệu trên đường, gồm cả bảng hạn chế tốc độ, bảng đường cấm hay bảng "Dừng lại". Hệ thống phanh tự động được kích hoạt khi xe di chuyển trong khoảng 15-160 km/h. Phiên bản tiền nhiệm, tốc độ tối đa để xe tự phanh là 150 km/h.

3. Công nghệ hiển thị thông tin trên kính lái

Mazda 6 2017 được trang bị màn hình hiển thị thông tin trên kính lái dạng màu, sắc nét.

Mazda 6 2017 được trang bị màn hình hiển thị thông tin trên kính lái dạng màu, sắc nét

Mazda 6 2017 được trang bị màn hình hiển thị thông tin trên kính lái - HUD. Đây là màn hình màu chứ không phải dạng màn hình đơn sắc thông thường. Ngoài ra, màn hình này cũng đã được tăng độ sáng, độ đối lập và rõ nét hơn trước rất nhiều. Người lái có thể chủ động điều chỉnh góc độ, độ sáng, cài đặt nội dung trên màn hình và lưu lại bằng nút nhớ trên ghế lái chỉnh điện.

4. Cải thiện khả năng cách âm

Do được đầu tư cửa kính ghế trước dày hơn phiên bản cũ nên Mazda 6 thế hệ mới yên tĩnh hơn. Ngoài ra, những mối bắt ghép động cơ hay cần gạt nước cũng được tối ưu hóa để giảm tối đa tiếng ồn. Các liên kết giữa cửa xe và các chi tiết bên trong cũng được đầu tư, nâng cấp khít và giảm ồn. Đặc biệt, Mazda 6 2017 bản cao cấp được trang bị kính cách âm trên cửa sổ trước.

5. Những thay đổi về thiết kế nội thất

Mazda 6 2017 được nâng cấp một số chi tiết nội thất như vô-lăng 3 chấu có chức năng sưởi ấm chia sẻ với CX-9, màn hình màu TFT thay thế cho màn hình đơn sắc cũ (màn hình này còn hiển thị cả nhiệt độ của nước làm mát và có thêm hình ảnh la bàn.)

Mazda 6 2016 được trang bị vô-lăng 3 chấu có tính năng sưởi ấm.

Mazda 6 2016 được trang bị vô-lăng 3 chấu có tính năng sưởi ấm

Ngoài 5 điểm mới trên, ngoại hình của Mazda 6 2017 hầu như không có nhiều thay đổi đáng kể. Người dùng sẽ rất khó phân biệt bản nâng cấp với phiên bản trước đó. Động cơ xe cũng được giữ nguyên và đi kèm hộp số 6 cấp (có cả số sàn và số tự động).

Mazda 6 2017 giành cho thị trường Mỹ vẫn chưa được tiết lộ giá bán. Tại Việt Nam, Mazda 6 AT bản 2.0L đang được phân phối với giá 965 triệu Đồng và bản 2.5L có giá 1,119 tỷ Đồng.

(Nguồn ảnh: Internet)

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading