Đôi điều phải biết về coupe xe thể thao Toyota Supra 2018 sắp ra mắt

Thị trường ô tô | 14/07/2017

Một biểu tượng của dòng xe coupe thể thao Nhật Bản - Toyota Supra sắp sửa quay trở lại. Và Toyota Supra 2018 sẽ mang trong mình những điểm nhấn ấn tượng nào?

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Toyota Supra đã giữ một vị trí huyền thoại đối với người Mỹ kể từ ra mắt vào năm 1998. Thế hệ thứ 4 của dòng coupe thể thao được miêu tả trong điện ảnh như một quái thú khổng lồ với hiệu năng ngoài sức tưởng tượng từ động cơ I6. Sự trở lại của một tên tuổi đình đã trở thành biểu tượng sẽ sớm xuất đầu lộ diện trong tương lai gần.

Tên gọi của Toyota Supra 2018

Đôi điều phải biết về coupe xe thể thao Toyota Supra 2018 sắp ra mắt a1

Tin đồn về sự hồi sinh Supra đã có nhiều năm, nhưng gần đây nhất bắt nguồn từ thỏa thuận của Toyota và BMW vào tháng 1 năm 2013 nhằm hợp tác phát triển nền tảng xe thể thao. Ngay sau đó là màn giới thiệu concept Toyota FT-1 tại Triển lãm Quốc tế ô tô Bắc Mỹ chỉ một năm sau đó. Mẫu xe được xem là sự kế thừa hoàn hảo đối với dòng coupe thể thao đã trở thành biểu tượng của hãng.

Toyota vẫn chưa chính thức gọi dự án này là Supra, nhưng các kỹ sư hàng đầu đang đẩy mạnh việc đặt cái tên nổi tiếng cho mẫu xe ô tô mới. Trong vài năm trở lại đây, Toyota đăng ký lại nhãn hiệu Supra, nhờ đó đã loại bỏ bất kỳ rào cản pháp lý tiềm ẩn nào.

Dù Toyota có gọi mẫu coupe thể thao của mình là gì đi nữa thì mẫu xe này ít nhất cũng kế thừa "tinh thần" của Supra. Với tư cách là mẫu coupe động cơ đặt trước, xe sẽ đi đầu trong dòng sản phẩm mang thương hiệu Toyota.

Kiểu dáng Toyota Supra 2018

Toyota FT-1 concept.Đôi điều phải biết về coupe xe thể thao Toyota Supra 2018 sắp ra mắt a2

Những bức ảnh chụp trộm cho thấy kiểu dáng của Toyota Supra sẽ khá tương tự kiểu dáng của bản concept FT-1 với phần mui xe dài cổ điển, khoang hành lý phía sau và mái xe bong bóng đôi.

Trung tâm mũi xe và bầu hút gió sườn bên mạnh mẽ mang lại dáng vẻ của một chiếc xe đua chính hiệu. Cốp sau được thiết kế có thể nâng lên và đồng thời tạo dáng cho cánh gió sau. Mặc dù có vẻ như những thiết kế này đã được tùy chỉnh mềm mại hơn nhưng vẫn là một thiết kế xe thể thao mạnh mẽ và hiện đại.

Động cơ Toyota Supra 2018

Toyota Supra 2018 sẽ sở hữu động cơ tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng kết hợp hộp số tự động.

Toyota Supra 2018 sẽ sở hữu động cơ tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng kết hợp hộp số tự động

Toyota Supra 2018 sẽ dùng động cơ tắng áp 6 xy-lanh thẳng hàng của BMW. Điều này càng có cơ sở khi nguyên mẫu của Toyota trên đường thử cho thấy sự xuất hiện của chức năng sang số từ hộp số tự động của BMW và những linh kiện điện tử khác của BMW. Từ đó, có thể khẳng định Toyota Supra 2018 sẽ không được trang bị tùy chọn hộp số sàn.

Tuy nhiên, các nhà quản lý của Toyota có thể không muốn sử dụng động cơ của hãng khác trong mẫu xe flagship của mình. Một kỹ sư hàng đầu Toyota Motorsport GmbH trước đây đã xác nhận động cơ tăng áp hybrid mà hãng đang phát triển. Tuy nhiên, vị kỹ sư lại không hé lộ việc động cơ trên được trang bị cho mẫu xe nào, nhưng nếu đó là Supra thì hoàn toàn hợp lý.

Toyota cũng rất hào hứng với ý tưởng đó. Năm ngoái, chủ tịch Toyota Châu Âu Johan van Zyl nói với các phóng viên: "Tôi chắc chắn rằng trong tương lai lâu dài sẽ xuất hiện mẫu thể thao Toyota điện hóa".

Toyota cũng đã được cấp bằng sáng chế cho một thiết kế siêu áp điện, dẫn đến suy đoán rằng thiết kế đó có thể được dùng cho Supra. Ngoài ra, bộ phận đua ze Gazoo Racing tiết lộ nhiều khả năng có liên quan đến hệ thống truyền động của Supra.

Theo một số nguồn tin tức ô tô, Supra sẽ đi kèm hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian. Hai động cơ điện ở phía trước và một ở phía sau sẽ được kết hợp với động cơ 4 xi lanh dung tích 2 lít của BMW. Tuy nhiên, viễn cảnh này còn có nhiều nghi ngờ, vì Toyota đã đưa ra lời khẳng định về thiết kế động cơ trước hệ dẫn động bánh sau của FT-1.

Thời điểm ra mắt Toyota Supra 2018

Toyota Supra 2018 sẽ ra mắt vào cuối năm 2017 hoặc muộn nhất là đầu 2018.

Toyota Supra 2018 sẽ ra mắt vào cuối năm 2017 hoặc muộn nhất là đầu 2018

Đây là câu hỏi có câu trả lời rõ ràng hơn. BMW và Toyota đã ký hợp đồng với Magna Steyr để lắp ráp Z5 và Supra. Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu tại cơ sở của công ty tại Graz, Áo vào năm 2018. Nếu khung thời gian đó là đúng thì hãng có thể cho ra mắt cả hai mẫu xe vào năm 2017 hoặc muộn nhất là đầu năm 2018.

Tóm lại, BMW và Toyota đã thông báo sự hợp tác của họ về xe thể thao trong một sự kiện năm 2013 và hãng xe của Nhật Bản cũng đã cho ra mắt bản concept của FT-1 tại Motor City vào năm 2014. Một mẫu concept của Toyota dự kiến ​​sẽ tiếp tục xuất hiện tại triển lãm Tokyo Motor Show vào tháng 10 tới. Và phiên bản sản xuất, triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ tại Detroit sẽ là địa điểm thích hợp.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading