Dàn chiến binh 'khủng' chờ khuấy đảo triển lãm VMS 2017

Thị trường ô tô | 28/07/2017

Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 được xem là một sân chơi lớn để các hãng xe tung ra loạt sản phẩm mới hoặc thăm dò thị trường để chờ thời điểm thích hợp sẽ mở bán.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 (Vietnam Motor Show - VMS 2017) sắp diễn ra vào đầu tháng 8 tới tại TPHCM. Đây là triển lãm cuối cùng do VAMA tổ chức trước thềm năm 2018 - thời điểm thuế nhập khẩu xe hơi trong khu vực ASEAN giảm về 0% và sẽ khiến giá xe rẻ hơn. Bởi vậy, sự kiện triển lãm VMS lần này sẽ là dịp thích hợp để ra mắt nhiều mẫu xe hấp dẫn, đón đầu thị trường có thể tăng trưởng mạnh vào năm 2018.

Trong khi GM Việt Nam công khai kế hoạch trình làng SUV Chevrolet Trailblazer, nhiều hãng xe khác hoặc úp mở hoặc giữ bí mật tuyệt đối về dàn chiến binh sẽ góp mặt tại VMS 2017. Dưới đây là một số cái tên dự đoán sẽ sáng nhất triển lãm năm nay và có thể tạo nên điểm nhấn nhất định trên thị trường xe hơi Việt.

Chevrolet Trailblazer

Dàn chiến binh "khủng" chờ khuấy đảo triển lãm VMS 2017 a1

Chevrolet Trailblazer đã cập bến Việt Nam, chờ ngày ra mắt triển lãm VMS 2017

GM Việt Nam không giấu kế hoạch đưa Chevrolet Trailblazer đến Triển lãm ô tô Việt Nam 2017. Đây là dòng SUV 7 chỗ đầy triển vọng, cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Hyundai SantaFe.

Được giới thiệu tại Indonesia và Thái Lan, nhiều khả năng Chevrolet Trailblazer sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam từ một quốc gia thuộc khối ASEAN. Xe sở hữu thiết kế mạnh mẽ tương tự người anh em bán tải Colorado đi kèm nhiều công nghệ và trang bị hấp dẫn như Start/Stop, đèn pha tự động, camera lùi, hệ thống giải trí MyLink2, hỗ trợ kết nối với smartphone thông qua Apple CarPlay hay Android Auto.

Chevrolet Trailblazer được trang bị động cơ diesel dung tích 2.5 lít, công suất tối đa 180 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại 2.000 vòng/phút kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Các trang bị an toàn trên tân binh SUV Mỹ tương đối đầy đủ, gồm có hệ thống phanh ABS/ EBD, hệ thống cân bằng ESP, cảnh báo lệch làn, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù.

Honda Fit

Dàn chiến binh "khủng" chờ khuấy đảo triển lãm VMS 2017 a2

Theo một số nguồn tin tức ô tô, Honda Fit (hay còn gọi là Honda Jazz tại một số thị trường) dự kiến sẽ lần đầu tiên gia nhập thị trường Việt tại triển lãm VMS 2017. Hiện vẫn chưa rõ Honda sẽ sử dụng tên gọi nào cho thị trường Việt Nam.

Phiên bản sắp có mặt tại Việt có thể là đời 2017 và cũng chính là phiên bản mới nhất của Honda Fit. Xe có thiết kế cá tính, hứa hẹn sẽ tạo nên sự khác biệt trong phân khúc xe cỡ nhỏ chạy phố.

Honda Fit 2017 vẫn giữ nguyên khối động cơ xăng 1.3L và 1.5L như đời trước kết hợp nhiều trang bị công nghệ. Phiên bản về Việt Nam có thể dùng 1.3L để tạo nên sự khác biệt so với người anh em Honda City - mẫu xe bán chạy nhất của Honda Việt Nam. 

Tân binh Honda Fit hứa hẹn sẽ cùng với Honda City tạo nên sức hút riêng trong phân khúc xe nhỏ. Được biết, cách đây không lâu, Honda Fit đã cập bến Malaysia với giá bán khoảng 400 triệu đồng. 

Toyota Wigo

Dàn chiến binh "khủng" chờ khuấy đảo triển lãm VMS 2017 a3

Cái tên có thể gây sức hút lớn nhất cho Toyota Việt Nam có thể là Toyota Wigo. Triển lãm ô tô Việt Nam vốn hấp dẫn bởi những mẫu xe bình dân, giá rẻ và Wigo là cũng không ngoại lệ.

Là mẫu xe hạng A của Toyota, nếu mở bán, Wigo sẽ cạnh tranh với Kia Morning hay Hyundai Grand i10 - bộ đôi xe cỡ nhỏ đang có doanh số rất tốt trên thị trường Việt.

Lợi thế của Wigo không phải ở thiết kế hay tính năng, mà chính là ở cái tên Toyota vốn được nhiều người Việt ưa chuộng vì sự bền bỉ và giữ giá, cùng hệ thống đại lý lớn mạnh sẵn sàng phục vụ khách hàng. Ngoài ra, khi trên thị trường đã đầy rẫy Morning và i10, thì một cái tên mới sẽ khiến người dùng quan tâm.

Toyota Wigo sẵn có động cơ 1.0L, công suất 66 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 89 Nm và trang bị an toàn ở mức tối thiểu với ABS.

Toyota Avanza

Dàn chiến binh "khủng" chờ khuấy đảo triển lãm VMS 2017 a4

Toyota Avanza - người em của Toyota Innova - nhiều khả năng cũng sẽ xuất hiện tại VMS 2017. Avanza là mẫu minivan 5 chỗ, nhỏ hơn một chút so với Innova và là lựa chọn mới mẻ cho khách hàng. Sự thành công của Innova khiến Toyota hoàn toàn có thể tự tin khi đưa Avanza về Việt Nam, một mẫu xe hơi mới có tính năng khá tương đồng.

Avanza có hai lựa chọn động cơ là 1.3 lít và 1.5 lít, có thể cả hai phiên bản động cơ sẽ cùng xuất hiện với mức giá khác nhau. Với kế hoạch không tăng thêm mẫu xe lắp ráp trong nước, có vẻ như cả Wigo và Avanza sẽ được Toyota Việt Nam nhập về từ một nước thuộc khối ASEAN.

Toyota Alphard

Dàn chiến binh "khủng" chờ khuấy đảo triển lãm VMS 2017 a5

"Chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard sẽ về Việt Nam vào tháng 8

Alphard là dòng MPV hạng sang phổ biến tại Nhật Bản. Tuy nhiên, dòng xe này hiện vẫn còn khá mới lạ tại Việt Nam khi hàng loạt cái tên như Honda Odyssey hay Mercedes V-Class đều có doanh số bán thấp. Sự hiện diện của Toyota Alphard tại Việt Nam sẽ giúp khách hàng có thêm lựa chọn trong phân khúc kén khách này.

Toyota Alphard sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản đi kèm khối động cơ 3.5L, công suất 270 mã lực, mô men xoắn cực đại 340 Nm, hộp số 6 cấp và hàng loạt trang bị an toàn tốt nhất. Trang bị tiện nghi của Alphard cũng thuộc hàng cao cấp mang tới cho hành khách khoang cabin rộng rãi và tiện nghi vượt trội, bù lại cho ngoại hình thô kệch nếu so với những chiếc crossover thời thượng.

Mercedes-Benz C-Class

Dàn chiến binh "khủng" chờ khuấy đảo triển lãm VMS 2017 a6

Mercedes-Benz tại VMS 2017 hứa hẹn sẽ là gian hàng hoành tráng và lộng lẫy nhất với nhiều màn trình diễn hấp dẫn nhất. C-Class không phải là mẫu xe đắt giá nhất của Mercedes-Benz nhưng sẽ là mẫu xe thu hút nhiều sự quan tâm bởi loạt nâng cấp đáng tiền.

Với hộp số 9 cấp 9G-TRONIC mới, Mercedes-Benz C-Class sẽ cải thiện đáng kể khả năng hoạt động, đủ mạnh mẽ khi có thể đạt mô men xoắn cực đại ở vòng tua máy thấp, đồng thời hoạt động êm ái và tiết kiệm hơn với 9 cấp số.

So với phần lớn xe bình dân tại triển lãm VMS 2017, hộp số 9 cấp mới, C-Class mới và những nhân tố hạng sang khác của thương hiệu ngôi sao 3 cánh chắc chắn sẽ tạo nên sức hút đặc biệt.

Nissan Sunny và X-Trail

Dàn chiến binh "khủng" chờ khuấy đảo triển lãm VMS 2017 a7

Bộ đôi Nissan Sunny và Nissan X-Trail sẽ ghi tên tại triển lãm VMS 2017 với phiên bản nâng cấp nhẹ về mặt ngoại hình, nhằm tăng sức cạnh tranh trong hai phân khúc sôi động.

Một số thay đổi nổi bật trên cả hai mẫu xe gồm cản trước, ốp sườn và cản sau. Ngoài ra, Nissan Sunny còn được nâng cấp nội thất với màn hình cảm ứng và các chi tiết ốp carbon giúp xe thêm chút hiện đại và sang trọng.

Với sự góp mặt của dàn tân binh trải dài ra nhiều phân khúc, Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, không chỉ bởi các màn trình diễn sôi động mà còn ở những mẫu xe thực dụng sắp được xuất hiện trên thị trường, tăng thêm sự lựa chọn cho khách Việt.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading