BMW 4-Series GT chạy điện sắp ra mắt, cạnh tranh với Tesla Model 3

Thị trường ô tô | 15/05/2017

Dự kiến sở hữu chung nền tảng khung gầm mới 3-Series thế hệ mới, BMW 4-Series GT sẽ có một biến thể chạy thuần điện để cạnh tranh với Tesla Model 3.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

BMW 4-Series GT chạy điện sắp ra mắt, cạnh tranh với Tesla Model 3.

Dù chưa chính thức được bày bán nhưng Tesla Model 3 là một mẫu xe thành công với lượng đơn đặt hàng cao kỷ lục. Tuy nhiên, chính thành công ấy lại vô tình mang đến cho mẫu xe này rất nhiều đối thủ. Không lâu sau khi xuất hiện thông tin ô tô trên, Audi phát triển một mẫu crossover cỡ nhỏ cạnh tranh với Model 3 và đến lượt BMW cũng quyết định chen chân vào phân khúc này.

Theo tạp chí ô tô Autocar, hãng xe xứ Bavaria đang lên kế hoạch phát triển một biến thể chạy thuần điện của chiếc 4-Series GT với phạm vi hoạt động lên tới 500 km để đối đầu với Tesla Model 3. Cũng theo nguồn tin này, BMW 4-Series GT sẽ được phát triển trên cùng nền tảng khung gầm với thế hệ tiếp theo của dòng 3-Series, trong khi sở hữu sức mạnh tương đương với chiếc 335d GT hiện tại.

Hiện BMW được cho là đang cân nhắc giữa hai phương án dẫn động cho chiếc xe. Phương án thứ nhất là sử dụng duy nhất một động cơ đặt ở phía trước, dẫn động qua cầu sau nhờ hộp số có tỷ số truyền cố định. Phương án còn lại sử dụng hai động cơ, một trước một sau cho hai tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh.

Để có được phạm vi hoạt động trên 500 km, hệ thống pin trên mẫu ô tô mới cần phải có được công suất đạt khoảng 90 kWh với công nghệ hiện tại. Khi ra mắt vào năm 2019, 4-Series GT sẽ có thêm các phiên bản chạy xăng và plug-in hybrid.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading