Tương lai nào cho xe chạy diesel của Mercedes-Benz tại thị trường Mỹ?

Thị trường ô tô | 13/04/2017

EPA của Mỹ đã từ chối đề nghị bán tiếp xe chạy diesel của Mercedes-Benz tại thị trường Mỹ.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Giám đốc phụ trách Mercedes-Benz ở Mỹ của tập đoàn Daimler cho biết, công ty hiện không nhận được chấp thuận từ phía cơ quan có thẩm quyền về việc tiếp tục bán xe có động cơ diesel tại Mỹ. Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ EPA đã từ chối đề nghị bán các mẫu xe 2017 chạy diesel của Mercedes-Benz.

Phía EPA cho biết, từ tháng 9/2015, cơ quan này đã tiến hành rà soát lại toàn bộ những mẫu xe có động cơ diesel ở Mỹ kể từ sau vụ gian lận khí thải của Volkswagen. Hồi tháng 4/2016, Sở Tư pháp Mỹ đã triệu tập tập đoàn Daimler để tiến hành kiểm tra và xem xét việc cấp chứng nhận khí thải cho các mẫu xe của Mercedes.

Tổng giám đốc điều hành Mercedes-Benz Mỹ, ông Dietmar Exler đã trả lời phỏng vấn tại triển lãm xe hơi quốc tế New York mới đây cho hay, các kỹ sư của công ty đã giải trình trước EPA về chi tiết các mẫu xe chạy diesel của hãng. Nhưng ông đã không lường trước được kết quả của những buổi điều trần này. Trước khi bị EPA khước từ đề nghị bán xe chạy diesel đời 2017, phân khúc xe chạy diesel của Mercedes-Benz chiếm 2-3% thị phần.

Tương lai nào cho xe chạy diesel của Mercedes-Benz tại thị trường Mỹ?.

Tương lai nào cho xe chạy diesel của Mercedes-Benz tại thị trường Mỹ?

Ông Exler cho biết thêm, hãng đã lên kế hoạch đẩy mạnh mảng xe điện và sẽ thêm 10 mẫu xe điện mới cho đến năm 2025 dành cho thị trường thế giới bao gồm 7 hoặc 8 mẫu cho thị trường Mỹ. “Mảng xe điện sẽ có sự đầu tư lớn từ hãng trong tương lai sắp tới”. Ông từ chối đưa ra bình luận của bản thân đối với phán quyết của EPA mà chỉ ám chỉ rằng nếu cơ quan có thẩm quyền đã đưa ra kết luận như thế thì không ai có thể can thiệp được nữa nên việc đưa ra cảm nghĩ của cá nhân cũng không có ý nghĩa gì.

Từ hồi tháng 3, các công tố viên của Đức đã mở một cuộc điều tra đối với các nhân viên của Daimler, những người này bị tình nghi chưa khai báo sự thật khi chính phủ kiểm tra khí thải của các mẫu xe chạy diesel.

Jaguar Land Rover, thương hiệu xe cao cấp giờ thuộc quản lý của Tata Motor, đưa tin vào hôm qua, thứ 4 (12/4) về việc họ sẽ thêm mẫu xe chạy diesel thứ 7 của mình đến bán tại thị trường Mỹ. Thương hiệu này được dự đoán sẽ chiếm 10-15% thị phần phân khúc xe chạy diesel tại thị trường Mỹ trong năm nay.

Fiat Chrysler cũng đang nỗ lực để được chính phủ Mỹ cấp phép bán xe chạy diesel đời 2017 của mình ở nước này bởi chính phủ vẫn có quyền điều chỉnh. Trước đó, EPA đã cáo buộc hãng sản xuất xe Mỹ - Ý (Fiat Chrysler khởi nguồn từ Ý, sau đó phát triển ở Mỹ) này đã sử dụng phần mềm chưa được cấp phép để đo mức độ phát thải của 104.000 xe tải và SUV chạy diesel của hãng. Chính vì thế mà EPA cũng đã bác bỏ đề nghị bán những mẫu xe diesel đời 2017 của Fiat Chrysler.

Còn về Volkswagen, giám đốc phụ trách ở Mỹ, ông Hinrich Woebcken đã nhắc lại vào hôm qua, thứ 4 (12/4) rằng hiện phía công ty vẫn chưa có kế hoạch để tiếp tục bán các mẫu xe chạy diesel mới của mình tại thị trường Mỹ. Trước đó, hồi tháng 3, Volkswagen đã thành công trong việc xin EPA cho bán 67.000 chiếc xe diesel đời 2015 bao gồm 12.000 chiếc tồn ở đại lý và số còn lại là xe đã được khắc phục phần mềm khí thải.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading