Toyota Camry mới được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị phần xe sedan tại Mỹ

Thị trường ô tô | 11/07/2017

Hôm thứ 2 (10/7), Toyota Motor Corp cho biết hãng sẽ tăng cường thị phần xe sedan tại Hoa Kỳ. Thương hiệu Nhật hy vọng rằng mẫu xe Camry mới sẽ giúp thúc đẩy doanh số của hãng trong phân khúc này. Đây là một trong những mẫu xe du lịch bán chạy nhất tại Mỹ trong nhiều thập kỷ.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Toyota cho biết sẽ những chiếc sedan cỡ trung của hãng sẽ không bao giờ biến mất khỏi thị trường. Bất kỳ động thái ngừng bán xe sedan nào của các đối thủ cũng sẽ giúp Toyota tăng cường sự hiện diện của mình.

Giá xăng rẻ ở Mỹ đã khiến người tiêu dùng lựa chọn những chiếc xe SUV cỡ lớn và xe bán tải. Các nhà sản xuất ô tô đã phải "khá vất vả" để đáp ứng nhu cầu này khiến dòng xe sedan bị mất thị phần trên đất Mỹ. Hiện nay, thị phần của xe sedan chỉ đạt 38%, trong khi đó, con số này trong năm 2015 là khoảng 44%.

Toyota Camry mới được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị phần xe sedan tại Mỹ.

Toyota Camry mới được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị phần xe sedan tại Mỹ

Ông Masato Katsumata, Kỹ sư trưởng phụ trách mẫu Camry, chia sẻ tại sự kiện ra mắt mẫu xe Camry mới tại Nhật Bản rằng: "Nếu các nhà sản xuất khác rút khỏi thị trường xe sedan để tập trung nhiều hơn vào SUV, đây sẽ là cơ hội cho Toyota mở rộng thị phần trong phân khúc này”.

Xe sedan và những mẫu xe cỡ nhỏ là phân khúc mang lại doanh số chính tại Mỹ của Toyota. Trong nửa đầu năm 2017, chúng chiếm khoảng 43,5% tổng doanh số của Toyota, trong khi đó, trong cùng kỳ năm ngoái là 48,6%.

Toyota đang đề ra mục tiêu doanh số Camry tại Mỹ là 30.000 xe/tháng, sau khi mẫu xe mới được bán ra vào tháng 8 tới. Trong tháng 6, hãng đã bán được 29.463 chiếc Toyota Camry tại Mỹ, giảm 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Moritaka Yoshida, Giám đốc điều hành cao cấp của Toyota, cho biết: "Gần đây, dòng xe sedan không nằm trong phân khúc tăng trưởng nhưng chúng tôi hi vọng rằng chiếc Camry mới sẽ giúp phục hồi phân khúc này.”

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading