Top ô tô ế nhất tháng 9/2017: Toyota Hilux tiếp tục gây thất vọng

Thị trường ô tô | 11/10/2017

Trong tháng 9 vừa qua, trong khung cảnh ảm đạm chung của thị trường ô tô Việt, Toyota Hilux mới chỉ bán được đúng 4 chiếc và Toyota cũng là thương hiệu sở hữu nhiều xe bán chậm nhất tại nước ta.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Bên cạnh nhiều mẫu xe ăn khách như Toyota Vios, Innova hay Fortuner... Toyota Việt Nam cũng sở hữu nhiều cái tên bán ế qua nhiều tháng tại Việt Nam mà điển hình là sự "nổi lên" của Toyota Hilux trong vài tháng trở lại đây. Trong phân khúc xe bán tải, Hilux quá khó cạnh tranh với Ford Ranger, Mitsubishi Triton hay Chevrolet Colorado... bởi giá cao mà trang bị không thực sự quá tốt, thay đổi ở phiên bản mới nhất của mẫu xe này cũng không nhiều.

1. Toyota Alphard: 1 chiếc

Toyota Alphard màu đen chụp từ phía trước

Toyota Alphard có lần đầu "chào hàng" thất vọng tại Việt Nam

"Chuyên cơ mặt đắt" của Toyota là chiếc bán chậm nhất thị trường trong tháng 9 với chỉ vỏn vẹn 1 chiếc được bán ra. Nguyên nhân khiến chiếc MPV 7 chỗ này không đắt khách bởi mức giá khá cao đến hơn 3,5 tỷ đồng. Đây là tháng đầu tiên mẫu xe này được phân phối chính hãng tại Việt Nam sau lần đầu ra mắt tại Triển lãm ô tô tháng 8 vừa qua.

Xem thêm: Toyota Alphard bán được duy nhất 1 xe sau 2 tháng - Vì sao nên nỗi?

2. Toyota Hilux: 4 xe

Toyota Hilux màu trắng chụp từ phía trước

Toyota Hilux liên tục cầm đèn đỏ về doanh số

Trong tháng 8, Toyota Hilux còn bán được 26 chiếc thì đến tháng 9 doanh số dòng xe bán tải này đã tụt dốc thảm hại với chỉ 4 chiếc, không bằng số lẻ của tháng trước. Hiên tại, Toyota Hilux có giá bán niêm yết dao động từ 671-850 triệu đồng với 3 bản được phân phối tại Việt Nam.

Xem thêm:

Giá bán xe Toyota Hilux mới nhất

Đánh giá xe Toyota Hilux 2017: Bản nâng cấp chất lượng của thế hệ thứ 8

3. Toyota Land Cruiser: 5 chiếc 

Toyota Land Cruiser màu đen chụp từ phía trước

Toyota Land Cruiser khó bán bởi giá cao

Tiếp tục là một cái tên đến từ Toyota, Land Cruiser có doanh số 5 xe trong tháng 9 vừa qua, con số này đã giảm 1 nửa so với tháng 8 trước đó với 10 chiếc được bán ra. Toyota Land Cruiser đang được niêm yết với giá 3,625 tỷ đồng.

4. Suzuki Ertiga: 6 xe 

Suzuki Ertiga màu trắng chụp từ phía trước

Suzuki Ertiga khó cạnh tranh với Toyota Innova

Chiếc xe đa dụng Suzuki Ertiga mới chỉ bán được 6 chiếc trong tháng 9 vừa qua, việc phải cạnh tranh với Toyota Innova là quá khó nên việc Ertiga bán ế cũng là điều dễ hiểu. Sắp tới, trong phân khúc xe đa dụng còn có thêm Toyota Avanza với giả chỉ khoảng 600 triệu thì khả năng ngày Suzuki Ertiga vắng bóng ở Việt Nam không còn xa. Chiếc xe 7 chỗ của Suzuki đang được bán với 1 phiên bản duy nhất tại nước ta cùng mức giá 639 triệu đồng.

5. Honda Odyssey: 7 chiếc

Honda Odyssey màu bạc chụp từ bên sườn

Honda Odyssey có thiết kế khá bắt mắt

Honda Odyssey liên tục nằm trong danh sách xe bán ế tại Việt Nam, còn nhớ hồi tháng 8 mẫu xe này chỉ bán được 4 chiếc. Doanh số tháng 9 đã được cải thiện hơn với 7 xe đến tay khách hàng. Honda Odyssey hiện đang được bán với giá 1,990 tỷ đồng và không có nhiều biến động về giá của xe trong nhiều tháng qua.

6. Chevrolet Trax: 7 chiếc

Hình ảnh Chevrolet Trax màu xanh từ bên sườn

Chevrolet Trax đang thu trước đồng hương Ford EcoSport 

Nằm ở phân khúc crossover cỡ nhỏ dành cho đô thị, tuy nhiên Chevrolet Trax rất khó cạnh tranh với Ford EcoSport khi doanh số liên tục chỉ bằng số lẻ của đối thủ. Nguyên nhân là bởi mẫu xe này được trang bị động cơ lớn hơn, giá thành cao hơn đáng kể nên khách hàng khá cân nhắc khi lựa chọn.

Xem thêm:

Giá bán xe Chevrolet Trax

Đánh giá xe Chevrolet Trax 2017: Dám thách thức Ford EcoSport

7. Toyota Land Cruiser Prado: 16 xe

Hình ảnh phía trước xe Toyota Land Cruiser Prado màu trắng

Toyota Land Cruiser Prado chỉ bán được 16 xe trong tháng 9

SUV 7 chỗ cỡ lớn của Toyota đã giảm 50% doanh số bán hàng tháng này so với tháng 8/2017 (32 chiếc). Tuy thiết kế khá bắt mắt nhưng xe gặp vấn đề ở mức giá khá cao 2,167 tỷ đồng. Trong phân khúc, mẫu xe này cũng phải cạnh tranh với đối thủ nặng ký là Ford Explorer.

8. Chevrolet Captiva: 19 chiếc

Ảnh chụp Chevrolet Captiva mùa trắng chụp từ sườn xe

Chevrolet Captiva dù có đến 7 chỗ vẫn không bằng các đối thủ trong phân khúc

Chevrolet Captiva dù sở hữu 7 chỗ nhưng vẫn không thu hút được nhiều khách hàng Việt so với Mazda Cx-5 và Honda CR-V bởi thương hiệu kém hơn và mức giá cũng khá cao là 835 triệu đồng.

9. Chevrolet Aveo: 22 xe

Chevrolet Aveo màu xanh chụp từ phía trước

Chevrolet Aveo chưa định hình được giá bán ở Việt Nam

Tháng 8, Chevrolet Aveo bán được 37 chiếc thì sau 1 tháng đã giảm còn 22 xe. Đây là sedan giá rẻ vẫn chưa định hình được chính mình khi đứng giữa Hyundai Grand i10 và Toyota Vios. Giá bán của Chevrolet Aveo là 419-455 triệu đồng với 2 phiên bản khác nhau.

10. Nissan Sunny: 22 chiếc

Nissan Sunny chụp từ phía trước

Nissan Sunny vẫn kém khách ở nước ta

Cùng bán được 22 chiếc như Aveo là Nissan Sunny, hiện tại xe có giá dao động từ 463-490 triệu đồng.

Top ô tô ế nhất tháng 9/2017: Toyota Hilux tiếp tục gây thất vọng a1464Top ô tô ế nhất tháng 9/2017: Toyota Hilux tiếp tục gây thất vọng a1564Top ô tô ế nhất tháng 9/2017: Toyota Hilux tiếp tục gây thất vọng g101

Top ô tô ế nhất tháng 9/2017: Toyota Hilux tiếp tục gây thất vọng

** Số liệu được tổng hợp từ báo cáo doanh số của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trong tháng 9/2017.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading