Subaru cân nhắc gia nhập thị trường xe điện

Thị trường ô tô | 23/05/2017

Subaru đang cân nhắc việc ra mắt các phiên bản động cơ điện của những mẫu xe đã có. Đây sẽ là bước tiến đầu tiên của hãng vào thị trường này nhằm bắt kịp với xu hướng sản xuất xe hơi sử dụng pin năng lượng và tuân thủ các quy định về khí thải cũng như bảo vệ môi trường.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Subaru cân nhắc gia nhập thị trường xe điện.

Subaru cân nhắc gia nhập thị trường xe điện

Theo kế hoạch, Subaru sẽ đổ ngân sách khủng để đầu tư vào mảng nghiên cứu và phát triển xe điện trong năm nay. Người đứng đầu Subaru, CEO Yasuyuki Yoshinaga, 63 tuổi cho biết: "Subaru thiên hơn về hướng tích hợp động cơ điện cho những mẫu xe đã có so với việc thiết kế những chiếc xe hoàn toàn mới. Điều này sẽ giúp hãng khảng định vị thế và danh tiếng về sự an toàn, đồng thời trách phát sinh hợp tác với một nhà sản xuất xe hơi khác."

Chiến lược có vẻ trái ngược với định hướng của một số hãng xe hiện nay như Mercedes – Benz của Dimler AG. Nhà sản xuất ô tô hạng sang Đức đã gói gọn tất cả những gì liên quan đến xe điện dưới một thương hiệu con với tên gọi EQ – giúp nhận diện dễ dàng hơn nhằm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Tesla. Về phần mình, Yoshinaga vẫn mong muốn một thương hiệu Subaru duy nhất.

 “Nếu đã tồn tại một mẫu xe Subaru hấp dẫn, crossover XV chẳng hạn. Và nếu khách hàng tại Bắc Kinh muốn có nó, nhưng lại chỉ được phép mua xe điện. Chúng tôi sẽ không bán được hàng nếu không tung ra sản phẩm động cơ điện của dòng xe này. Mở rộng các sự lựa chọn về động cơ điện cho phép người sử dụng vừa có xe điện để đi vừa mua được mẫu xe yêu thích” - người đứng đầu Subaru cho biết thêm.

Được biết, Subaru ưu tiên đầu tư vào mảng điện hóa hơn bất kì công nghệ nào khác như tự hành haycông nghệ xe hơi kết nối. Subaru đang chuẩn bị ra mắt một mẫu hybrid plug-in vào năm tới và xe hoàn toàn chạy điện vào năm 2021. Hãng xe Nhật Bản cũng đã cân đối ngân sách 134 triệu Yên, tương đương 1.2 tỷ USD (gấp đôi so với năm 2013 – 2014) cho nghiên cứu và phát triển sản phẩm trong vòng 1 năm từ tháng 3/2017 đến hết tháng 3/2018.

Tuy vậy, ngân sách này vẫn ít hơn đáng kể so với những ông lớn từ Nhật như Toyota (1.05 tỷ yên) hay Honda (750 triệu yên). Trong khi Toyota hướng tới việc ra mắt một mẫu xe điện trên toàn cầu thì Honda lại lên kế hoạch hợp tác với Hitachi Atomotive System nhằm phát triển động cơ chạy điện.

Mặc dù Yoshinaga không phản đối việc hợp tác với các hãng xe khác nhưng việc trang bị thêm động cơ điện vào các mẫu xe đã có mà phải bắt tay với một nhà sản xuất khác thì không cần thiết. Thay vào đó, vấn đề chính mà Subaru quan tâm hiện tại là lựa chọn các nhà cung ứng pin và động cơ. Trong các phát biểu gần đây, Yoshinaga đã bày tỏ mong muốn hợp tác với các nhà sản xuất từ Mỹ. Các quyết định cuối cùng dự kiến sẽ được đưa ra trong năm nay.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading