Ô tô châu Âu 'nối gót' xe trong nước giảm giá kỷ lục

Thị trường ô tô | 22/06/2017

"Hòa chung vào không khí" giảm giá của thị trường ô tô trong nước, nhiều mẫu xe của các thương hiệu châu Âu như: Volkswagen, Peugeot đến Volvo... đều có mức giảm đến hàng trăm triệu đồng cho khách hàng mua xe mới.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

"Tranh nhau" khuyến mại 

Theo tin ô tô từ nhà sản xuất, nhiều mẫu xe của Volkswagen như Touareg giảm tới 260 triệu đồng trong khi Polo giảm 50 triệu đồng cho khách hàng mua xe mới cùng nhiều chương trình ưu đãi kèm theo.  Từ đầu năm, mẫu SUV Touareg đã giảm đến 3 lần dù là xe SUV 7 chỗ hạng sang. Xe sử dụng động cơ 3.6L, với hộp số 8 cấp, trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, xe vẫn khó cạnh trang ở thị trường Việt Nam.

Ô tô châu Âu "nối gót" xe trong nước giảm giá kỷ lục t521

Ô tô châu Âu "nối gót" xe trong nước giảm giá kỷ lục

Đặc biệt, khuyến mại hậu hĩnh nhất mà hãng xe nước Đức áp dụng từ tháng 1/2017 dành cho dòng xe này là tặng 100% lệ phí trước bạ, trị giá 345 triệu đồng, kéo giá bán lẻ  xuống còn 2,889 tỷ đồng.

Đến tháng 5/2017, Volkswagen Polo cũng được giảm giá 50 triệu đồng, cùng gói quà tặng trị giá khoảng 6 triệu đồng và hiện tại giảm 50 triệu đồng. Hơn nữa, các đại lý còn giảm thêm khoảng 30 triệu đồng, giá mẫu Polo đang phổ biến ở mức 660 triệu đồng.

Không chỉ các mẫu của thương hiệu xe hơi Đức giảm giá mà cả thương hiệu xe Pháp Peugeot 3008 điều chỉnh giá bán, giảm đến 75 triệu đồng. Đầu tháng 3 vừa qua, Peugeot 3008 đã được Trường Hải giảm giá 110 triệu đồng và qua 2 tháng đã giảm gần 200 triệu đồng.

Ô tô châu Âu "nối gót" xe trong nước giảm giá kỷ lục g244

Nhiều mẫu xe Peugeot khác như 208, 408,... cũng được Trường Hải liên tục được giảm giá, nay có giá bán khá thấp, nhiều mẫu xe chỉ có giá tương đương với các xe đến từ Nhật Bản.

Volvo cũng là cái tên đến từ châu Âu tiếp theo "tham chiến" giảm giả tại Việt Nam với mẫu xe XC 60. Mẫu xe này hiện có giá bán 1,9 tỷ đồng, khách mua sẽ được tặng lệ phí trước bạ 12%, tương đương với 228 triệu đồng. Còn lại 2 mẫu XC90 và S90 khách mua sẽ được tặng bảo hiểm thân vỏ, ốp gỗ nội thất và giảm trực tiếp tiền mặt khoảng 30-50 triệu đồng.

Không thể đứng ngoài cuộc đua

Những thương hiệu xe hơi của châu Âu luôn được đánh giá cao bởi chất lượng bảo vệ khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Ngoài ra, những xe đến từ đây cũng có giá cao hơn bởi thuế suất thuế nhập khẩu cao và tiêu chuẩn cao. Khách hàng mua xe châu Âu thường là những người đã sống tại châu Âu, quen với những mẫu xe này mà hiểu được chất lượng của từng xe. Khi về Việt Nam, họ sẽ tiếp tục lựa chọn những mẫu xe của châu Âu cho dù chi phí cao . Do đó, số lượng xe bán ra không bán nhiều nhưng doanh số không tụt giảm thảm hại.

Ô tô châu Âu "nối gót" xe trong nước giảm giá kỷ lục t352

Tuy nhiên, đứng trước "cuồng phong" giảm giá ô tô đang diễn ra tại Việt Nam, các DN kinh doanh xe châu Âu cũng đã có những động thái giảm giá xe nhiều chưa từng thấy trong lịch sử. Dù theo nhiều DN, giá hiện tại của nhiều mẫu xe hãng phải chấp nhận lỗ vốn.

Nhưng do thị trường ô tô giá giảm nhanh, nếu không giảm theo thì đến lúc giảm nữa cũng chẳng ai mua.Từ 1/1/2017, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam giảm 10% khiến giá xe trong nước theo đà giảm mạnh, còn lại các loại thuế phí khác, với xe nhập khẩu từ châu Âu không thay đổi.

Được biết, thuế suất thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ châu Âu về Việt Nam hiện nay từ 55-70% tùy loại, không được giảm vào năm 2018. Trong khi đó, xe nhập từ ASEAN về được giảm thuế từ 30% về 0%. Do đó, bài toán đặt ra cho xe nhập khẩu châu Âu vẫn chưa có lời giải dù giảm giá bán kịch sàn.

Trước sự khó khăn này, các DN kinh doanh xe châu Âu cho biết sẽ thay đổi chiến lược trong kinh doanh. Đối với Peugeot, hãng xe nước Pháp sẽ đầu tư để tiến hành lắp ráp trong nước để hưởng thuế nhập khẩu thấp. Điều này sẽ giúp giảm giá thành xe, giữ khoảng cách không xa so với xe có xuất xứ từ ASEAN.

Với hãng xe Thụy Điển - Volvo, kế hoạch là nhập khẩu xe từ Đông Nam Á về phân phối. Hiện tại, Volvo đã có cơ sở sản xuất xe tại Malaysia và Volvo Việt Nam sẽ nhập khẩu xe từ đây để được hưởng thuế nhập khẩu thấp từ ASEAN. Riêng với Volkswagen, hãng này khó khăn nhất khi đang loay hoay tìm nguồn nhập khẩu từ Đông Nam Á để có thuế nhập khẩu thấp.

Các doanh nghiệp lao đao còn người tiêu dùng vẫn chưa mặn mà với xe hơi dù giá đã giảm gần như kịch sàn. Phải chăng, tâm lý chờ đợi đến 2018 để mua được xe giá rẻ hơn vẫn đang quanh quẩn trong đầu người Việt?../.

(Ảnh: autopro.com.vn)

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading