Nghi vấn Apple sẽ 'thâu tóm' Tesla

Thị trường ô tô | 04/01/2016

Phố Wall cho rằng, Apple nên mua lại Tesla nếu muốn phát triển công nghệ xe tự lái một cách tốt nhất.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Apple hiện đang là "ông trùm" công nghệ với giá trị tập đoàn lên tới 200 tỷ USD, chính điều này khiến các nhà đầu tư phố Wall cho rằng hãng công nghệ quả táo nên thâu tóm Tesla nếu họ cần phát triển công nghệ xe tự lái tương lai.

Vào ngày 31/12/2015, Giám đốc của Công ty nghiên cứu công nghệ FBR & Co., Daniel Ives, đã phát biểu rằng Tesla sẽ là một trong những đối tượng mua lại tiềm năng nhất của Apple, đặc biệt nếu như The Cupertino đang tìm kiếm một động lực tăng trưởng mới cho thập kỷ.

Nghi vấn Apple sẽ "thâu tóm" Telsa.

Nghi vấn Apple sẽ "thâu tóm" Tesla

Theo ông, công nghệ pin của Tesla là một trong những món hời hấp dẫn mà các nhà đầu tư công nghệ đều hướng tới.

"Việc thâu tóm được công nghệ pin tiên tiến của Tesla sẽ giúp Apple mở toang cánh cửa vào sân chơi tự động thời kỳ kế tiếp, giá trị kinh tế của ngành công nghiệp này có thể được nhận ra khi chuyển sang tiêu thụ ở các thị trường rộng lớn hơn (ví dụ pin của ngành điện tử tiêu dùng, ô tô thông minh…)" - Ives chia sẻ.

Vị giám đốc này cho rằng "Dự án Titan" Apple đang chen chân vào chính là một dự án xe điện và nếu Apple sát nhập cùng Tesla thì sẽ đẩy mạnh tốc độ phát triển của xe điện trên thị trường ô tô gấp nhiều lần.

Trên thực tế, cũng có rất nhiều người cho rằng việc sát nhập giữa Apple và Tesla là cần thiết. Mới tháng 7/2015 vừa qua, Giám đốc Gene Munster của công ty Piper Jaffray cũng nhận định rằng Tesla là một khoản đầu tư lâu dài và tiềm năng của Apple. Thậm chí, ngay trong nội bộ Apple cũng có những cổ đông gửi đề xuất mua lại Tesla.

Đặc biệt, chỉ mới vài tuần trước, tờ tin tức ô tô San Francisco Chronicle đã đăng tải thông tin về việc Elon Musk - CEO của Tesla đã có cuộc họp mặt với đại diện bộ phận Mua bán sáp nhập của Apple. Ông Musk sau đó cũng úp mở về việc đã gặp mặt một người của Apple dù không nêu chính xác tên.

Elon Musk - CEO của Tesla cho rằng hãng sẽ không chung đường với Apple.

Elon Musk - CEO của Tesla cho rằng hãng sẽ không chung đường với Apple (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, ngược lại với những mong chờ từ giới đầu tư, Elon Musk lại tỏ thái độ không vừa lòng và hoài nghi về khả năng Apple có thể tự sản xuất một chiếc ô tô cho riêng mình. Ông mỉa mai rằng việc làm một chiếc ô tô phức tạp hơn gấp nhiều lần so với mấy chiếc điện thoại và đồng hồ thông minh. Được biết, Apple mới lôi kéo một số kĩ sư của Tesla và chính động thái này khiến mối quan hệ của 2 hãng trở nên căng thẳng.

Hiện tại, Tesla đang thống lĩnh thị trường xe ô tô điện Mỹ 2015 và có vẻ như họ vẫn muốn hoạt động độc lập chứ chưa dự tính nhiều về vấn đề sát nhập. Mặt khác, những thương hiệu tiềm năng mà Apple có thể chọn vốn không chỉ có Tesla. Theo ông Ives, những cái tên như Box, Adobe và GoPro đều là những nguồn lợi dài hạn của Apple, nhất là khi hãng muốn tập trung vào phát triển các sản phẩm công nghệ mới nói chung, thay vì bó hẹp trong thị trường điện thoại di động. Ông cũng cho biết, với khối tài sản khổng lồ hiện giờ của Apple, khi thời điểm đến, họ có hể dễ dàng thực hiện các cuộc thâu tóm quy mô lớn.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading