Nga chi thêm 63 triệu USD 'cứu' ngành công nghiệp xe hơi

Thị trường ô tô | 27/01/2016

Chính phủ Nga đã kí nghị định cung cấp thêm 50 tỷ Rúp, tương đương 63 triệu USD để trợ cấp cho ngành công nghiệp xe hơi đang tuột dốc trầm trọng.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Nga chi thêm 63 triệu USD "cứu" ngành công nghiệp xe hơi.

Nga chi thêm 63 triệu USD "cứu" ngành công nghiệp xe hơi

Cuối năm 2015, Nga đã chi 275 triệu USD để hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô trong nửa đầu năm 2016. Tuy nhiên, sản lượng tiêu thụ xe ở Nga vẫn sụt giảm trầm trọng. Đứng trước tình cảnh đó, thủ tướng Nga Dmitry Medvedev phải tiếp tục kí thêm một nghị định cung cấp 50 tỷ Rúp (tương đương 63 triệu USD) để tiếp tục trợ cấp cho ngành công nghiệp ô tô đang xuống dốc không phanh. Theo đó, một nửa số tiền sẽ dùng để hỗ trợ cho người dân đổi xe cũ lấy xe mới. 

Trong buổi họp với các quan chức ô tô tại thành phố Tolyatti (thuộc vùng liên bang Volga), thủ tướng cũng thừa nhận rằng, không riêng gì nền công nghiệp ô tô, bản thân kinh tế Nga cũng đang lâm vào khủng hoảng tồi tệ nhất trong vòng 1 thập kỉ. Mức giá dầu ở Nga đang giảm xuống thấp nhất trong 12 năm qua, tỷ lệ lạm phát càng lúc càng tăng khiến đồng Rúp mất giá liên tục. Điều này đã khiến cho thị trường ô tô của Nga khốn đốn theo. 

Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu (AEB) công bố, lượng tiêu thụ xe khách và xe thương mại hạng nhẹ tại Nga trong năm 2015 đạt 890.187 xe, giảm tới 35,7% so với cùng kỳ năm trước. Tổng kết cả năm, Nga đã bán ra 1.601.126 xe, đây là mức thấp nhất trong vòng 6 năm qua của Nga. Theo Chủ tịch AEB Joerg Schreiber, sang đến năm 2016, thị trường ô tô Nga vẫn sẽ tiếp tục trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử.

Trong bối cảnh thị trường Nga không ổn định, các hãng xe lớn đều rất thận trọng trong kế hoạch đầu tư và đang sử dụng mọi biện pháp đối phó với tình trạng tiêu thụ chậm. Dù vậy, vẫn có một số nhà sản xuất cảm thấy “lạc quan” trước tình hình này, một trong số đó là Mercedes. Theo nhiều nguồn tin tức ô tô, hãng xe sang thậm chí vẫn còn nuôi ý định xây dựng thêm một nhà máy mới ở Nga trong năm nay.

(Ảnh: otoxemay.vn)

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading