Lamborghini cam kết trung thành với động cơ hút khí tự nhiên

Thị trường ô tô | 24/05/2017

Lamborghini cho biết hãng sẽ giữ nguyên chiến lược đối với động cơ hút khí tự nhiên V10 và V12 lâu nhất có thể.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Phát biểu với trang tin CarAdvice tại lễ ra mắt Lamborghini Huracan Performante tại Ý, Stefano Domenicali - Giám đốc điều hành Lamborghini - thừa nhận rằng Lamborghini sẽ gắn bó với động cơ hút khí tự nhiên lâu nhất có thể bởi lẽ đây là đặc trưng của hãng. "Đối với chúng tôi, điều rất thú vị là thế giới càng thúc đẩy dòng xe điện hóa thì Lamborghini lại càng cảm thấy phải tuân theo giá trị của mình (động cơ hút khí tự nhiên) để tạo ra sự khác biệt".

Lamborghini cam kết trung thành với động cơ hút khí tự nhiên. Lamborghini cam kết trung thành với động cơ hút khí tự nhiên 1

Lamborghini cam kết trung thành với động cơ hút khí tự nhiên

Domenicali trước đây từng là thành viên của Ferrari kể từ năm 1995 và là trưởng  đội đua Formula One của hãng từ năm 2008-2014. Ông cho biết những hãng siêu xe đã chuyển sang sử dụng động cơ tăng áp và đang nghiên cứu xe hybrid có thể nghĩ rằng Lamborghini sẽ là người thất bại về lâu dài. Tuy nhiên, Lamborghini muốn chứng minh rằng thực tế sẽ khác. "Tôi tin tưởng rằng Lamborghini đang rất mạnh mẽ trong phân khúc của mình. Một số người nghĩ rằng việc gắn bó với động cơ hút khí tự nhiên sẽ có một vấn đề lớn. Tuy nhiên, vấn đề chỉ là làm thế nào để khách hàng quen với điều này. Đó không phải là vấn đề người đi trước hay người thứ hai mà là cách hãng cần chuẩn bị giải pháp kỹ thuật và thương hiệu của Lamborghini trong tương lai gần", ông Domenicali cho biết.

Domenicali cũng nhấn mạnh rằng mặc dù Lamborghini sẽ đầu tư rất nhiều vào việc duy trì động cơ hút khí tự nhiên cho Aventador, Huracan và các mẫu xe thay thế trực tiếp, hãng cũng đủ linh hoạt để nhanh chóng chuyển sang động cơ thay thế nếu nhu cầu nảy sinh. "Động cơ hút khí tự nhiên vẫn còn thu hút rất nhiều sự chú ý và giành được nhiều sự yêu mến và đây là lý do hãng đang làm việc ngắn hạn và trung hạn để tận dụng tối đa công nghệ này với động cơ V10 và V12", CEO Lamborghini chia sẽ thêm.

Lamborghini cam kết trung thành với động cơ hút khí tự nhiên 2

Một số thời điểm trong tương lai, xe điện hóa và động cơ tăng áp vẫn sẽ là một điều cần thiết

Công ty sẽ sử dụng Lamborghini Urus SUV sắp tới và phiên bản hybrid để giúp bù đắp yêu cầu phát thải của những siêu xe động cơ V10 và V12 giống như Porsche đã từng làm với những mẫu xe GT động cơ hút khí tự nhiên. Tuy nhiên, Domenicali thừa nhận rằng tại một số thời điểm trong tương lai, xe điện hóa và động cơ tăng áp vẫn sẽ là một điều cần thiết. "Đương nhiên trong tương lai Lamborghini sẽ xem xét việc hybrid và điện hóa. Tuy nhiên, trong phân khúc hiện tại, Lamborghini tin tưởng rằng hãng càng khác biệt thì càng thể hiện được giá trị cốt lõi của mình và thương hiệu càng chất hơn". Lamborghini đang nhắm mục tiêu tăng gấp đôi doanh số toàn cầu hiện tại từ khoảng 3.500 lên đến 7.000 xe/năm với sự ra mắt của Urus vào cuối năm nay.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading