Hyundai lần đầu tiên bị Kia 'vượt mặt' doanh số tại Hàn Quốc

Thị trường ô tô | 25/05/2017

Báo cáo của The Korea Herald mới đây cho thấy lần đầu tiên Hyundai bị Kia "vượt mặt" khi có doanh số bán hàng tốt hơn ở thị trường quê nhà.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

The Korea Herald thống kê trong năm 2016, Kia đã bán được 475.107 xe du lịch. Trong khi đó, con số tương ứng của Hyundai là 418.303 xe. Kết quả này cho thấy doanh số của Hyundai thậm chí còn kém hơn so với mức giá bán ra là 529.135 chiếc hồi năm 2015.

Một lãnh đạo của Hyundai chia sẻ với báo giới Hàn Quốc: "Chúng tôi nhìn nhận đây là một hiện tượng nhất thời. Điều đáng lo ngại hơn với chúng tôi là việc sụt giảm thị phần của cả Hyundai và Kia ở thị trường nội địa".

Hyundai lần đầu tiên bị Kia "vượt mặt" doanh số tại Hàn Quốc.

Hyundai lần đầu tiên bị Kia "vượt mặt" doanh số tại Hàn Quốc

Doanh số của Kia trong quý I/2017 tại Hàn Quốc đạt 104.954 xe còn Hyundai bán ra 101.644 xe. Các nhà phân tích cho biết doanh số bán hàng của Hyundai được kỳ vọng sẽ tăng cao và lấy lại vị thế dẫn đầu trong quý tới với việc trình làng phiên bản nâng cấp mới của dòng Sonata và mẫu xe toàn cầu Kona vào tháng 6.

Hiện nay, cả thương hiệu Hyundai và Kia đều thuộc tập đoàn Hyundai Motor Group. Trong đó Hyundai có giá trị thương hiệu 11,3 tỷ USD với 20 nhà máy đặt tại 8 quốc gia và sản lượng hàng năm đạt 4,96 triệu chiếc. 

Kia Motor có mặt tại 185 quốc gia và có hơn 6.000 đại lý trên toàn cầu. Doanh số bán ra mỗi năm trên thế giới là hơn 3 triệu xe. Danh mục sản phẩm của Kia bán tại thị trường Hàn Quốc có khoảng gần 30 dòng xe từ các mẫu xe nhỏ, sedan, SUV, MPV đến xe tải, xe Bus và xe chuyên dụng.

Tại thị trường Việt Nam, Trường Hải chính là đối tác liên doanh của Kia và sản xuất các dòng xe du lịch, xe tải trong khi Hyundai liên doanh với Thành Công và lắp ráp, phân phối các dòng xe du lịch.

Ảnh: news.zing.vn

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading