GM sẽ ra mắt 10 mẫu xe điện tại Trung Quốc cho đến năm 2020

Thị trường ô tô | 22/04/2017

General Motors (GM) có kế hoạch ra mắt 10 dòng xe điện và xe hybrid tại thị trường Trung Quốc vào năm 2020. Nhà sản xuất ô tô Mỹ cũng cho biết họ đang gấp rút hoàn thiện tung ra thị trường các dòng sản phẩm thay thế dưới áp lực từ phía Bắc Kinh nhằm đẩy mạnh ngành công nghiệp này.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

GM sẽ ra mắt 10 mẫu xe điện tại Trung Quốc cho đến năm 2020.

GM sẽ ra mắt 10 mẫu xe điện tại Trung Quốc cho đến năm 2020

General Motors (GM) sẽ bắt đầu sản xuất những mẫu xe hoàn toàn chạy điện tại Trung Quốc trong vòng 2 năm – theo nguồn tin tức ô tô từ Matt Tsien – Chủ tịch GM Trung Quốc trong cuộc phỏng vấn tại Triển lãm Thượng Hải 2017. Thêm nữa, GM hướng tới mục tiêu doanh số hàng năm đạt 150.000 chiếc xe điện và xe hybrid tại Trung Quốc vào năm 2020. Mục tiêu cho 5 năm sau đó - 2025 là 500.000 chiếc.

Ford Motor, Volkswagen, Nissan Motor và những nhà sản xuất xe hơi khác cũng ra thông báo về kế hoạch đầy tham vọng của họ xung quanh việc sản xuất và bán các phượng tiện chạy điện tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này. GM vừa trình làng Chevrolet Volt hybrid tại triển lãm Thượng Hải 2017. Xe sẽ được sản xuất tại Trung Quốc và mở bán dưới thương hiệu Buick. 

Chính quyền Trung Quốc có một mong muốn mãnh liệt đối với việc khuyến khích các phương tiện giao thông chạy điện nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí, đồng thời giúp đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp xe hơi tại quốc gia này.

Chính phủ quy định tỷ trọng xe điện sản xuất trong các hãng xe hơi đạt 8% trong năm 2018, tăng dần lên 10% năm 2019 và 12% năm 2020. Trong khi đó, các nhà sản xuất xe hơi nhận định mục tiêu trên khó có thể đạt được trong một thời gian ngắn như thế.

Các hãng xe nước ngoài vẫn chần chừ trong việc mở bán các dòng xe điện tại Trung Quốc bởi luật pháp nước này yêu cầu họ phải chuyển giao sở hữu trí tuệ cho đối tác địa phương hoặc phải đối mặt với việc chỉ được nhập khẩu 25% kể cả khi phương tiện đó được sản xuất tại các nhà máy của Trung Quốc. Tuy gần đây, những quy định đã được nới lòng hơn nhằm thu hút nhà đầu tư nước ngoài nhưng chính quyền nước vẫn chưa công bố quy định chính thức cuối cùng về sản xuất xe điện.

Bên cạnh đó, chính quyền Trung Quốc cũng đang xây dựng mạng lưới sạc điện với mục tiêu trong tháng 2 vừa qua là 100.000 trạm và nâng lên 800.000 trạm vào cuối năm 2017.

Hiện tại, GM đang cạnh tranh với Volkswagen để chạm tới danh hiệu nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc với mức doanh số năm 2016 tăng 7.1% (đạt mức kỉ lục 3.9 triệu chiếc).

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading