Fiat Chrysler phủ nhận thông tin ngừng bán xe Chrysler tại Nhật Bản

Thị trường ô tô | 20/06/2017

Fiat Chrysler Automobiles bác bỏ thông tin hãng quyết định ngừng bán xe Chrysler tại Nhật Bản.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Fiat Chrysler Automobiles (FCA) bác bỏ thông tin rằng hãng đã đưa ra quyết định ngừng bán xe Chrysler tại Nhật Bản, sau khi các tờ báo địa phương cho rằng hãng dự định ngừng bán những chiếc xe Mỹ tại đất nước này vào đầu năm tới do doanh số thấp.

"Mặc dù FCA Nhật Bản đã công bố ý định tập trung mọi nguồn lực vào thương hiệu Jeep trước tiên nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra liên quan đến thương hiệu Chrysler", nhà sản xuất ô tô cho biết hôm thứ 2 (19/6).

Tờ nhật báo kinh doanh Nikkei báo cáo rằng FCA đã gần như đưa ra quyết định rút thương hiệu Chrysler khỏi thị trường Nhật Bản. Nguyên nhân là do doanh số của thương hiệu này chỉ đạt dưới 300 xe trong năm 2016, giảm liên tục kể từ năm 2000. Được biết, FCA hiện cũng đang  bán những chiếc xe thuộc thương hiệu Jeep, Fiat, Alfa Romeo và Abarth tại Nhật.

Fiat Chrysler phủ nhận thông tin ngừng bán xe Chrysler tại Nhật Bản.

Fiat Chrysler phủ nhận thông tin ngừng bán xe Chrysler tại Nhật Bản

Hiện tại, FCA chỉ bán một mẫu xe Chrysler ở Nhật Bản. Đó là chiếc sedan sang trọng cỡ lớn 300. Chiếc xe này được bán tại các đại lý Jeep của hãng.

Trong khi doanh số của Chrysler gặp khó khăn, thương hiệu Fiat và Jeep của FCA lại có chỉ số tăng trưởng tại đất nước này. Trong năm ngoái, khoảng 6.700 và 9.400 chiếc của 2 thương hiệu này đã được bán ra. Con số này đã giúp họ nằm trong top 10 hãng xe nước ngoài bán chạy nhất tại thị trường Nhật Bản.

Những chiếc xe ô tô nhập ngoại chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh số toàn thị trường ô tô Nhật Bản, nơi các thương hiệu nội địa chiếm ưu thế. Trong năm ngoái, 295.000 chiếc xe ô tô thuộc thương hiệu nước ngoài đã được bán ra trong nước, chiếm khoảng 1/10 tổng doanh số xe mới.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading