Bán chạy, xe điện lại phải lo chính phủ ngừng trợ giá

Thị trường ô tô | 27/04/2017

Nhằm hỗ trợ nền công nghiệp xe điện phát triển, nhiều quốc gia đã không tiếc trợ giá cho dòng xe này. Điều này đã tạo nên nghi vấn, liệu thị trường xe điện sẽ ra sao khi mất ưu đãi từ chính phủ?

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Bán chạy, xe điện lại phải lo chính phủ ngừng trợ giá.

Bán chạy, xe điện lại phải lo chính phủ ngừng trợ giá

Sau khi các dòng xe điện như Nissan Leaf hay Chevrolet Bolt ra mắt, thị trường ô tô EV ngày càng trở nên đông đúc hơn, bởi lẽ chất lượng của các mẫu xe này đều không thua kém xe chạy xăng. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là hầu như các dòng xe này đều nhận được trợ giá của Chính phủ các nước, cụ thể ở đây là Châu Âu và Mỹ. Tại Trung Quốc, các mẫu xe điện khi tiêu thụ cũng nhận được nhiều ưu đãi cơ bản. Điều này đã khiến các chuyên gia lo ngại rằng, khi Chính phủ ngừng hỗ trợ thì các dòng xe này sẽ không có đất sống, bởi lẽ giá các mẫu xe này không hề thấp.

Tại Mỹ, khi lượng tiêu thụ xe EV đạt 200.000 chiếc thì Chính phủ sẽ ngừng trợ giá, điều này sẽ đẩy giá xe tăng lên ít nhất 7.500 USD.

Bán chạy, xe điện lại phải lo chính phủ ngừng trợ giá 1

Theo trang tin tức ô tô Bloomberg, sự lên giá này sẽ khiến doanh số các mẫu xe này giảm từ 12 – 37%. Trước đây tại bang Georgia cũng xảy ra trường hợp tương tự như vậy. Ban đầu chính quyền bang hỗ trợ mức trợ giá 5.000 USD cho mỗi xe nhưng sau đó họ đã ngưng hoạt động lại khi doanh số đạt mốc nhất định, dẫn đến tình trạng giảm tiêu thụ hàng loạt, đặc biệt là ở xe giá rẻ. Chỉ có các dòng xe cao cấp như Tesla Model S là vẫn giữ được doanh số ổn định, nguyên nhân là bởi thương hiệu Tesla vốn đã có một đối tượng khách hàng tương đối trung thành.

Nhận ra nguy cơ này, 2 thương hiệu không vui nhất chính là GM và Nissan, bởi lẽ cả 2 tập đoàn này đều sắp cán mốc tiêu thụ 200.000 xe điện. Trong trường hợp mất trợ giá, mẫu xe giá 30.000 USD - Chevrolet Bolt sẽ tăng giá lên mức 37.500 USD, cao hơn khá nhiều các xe cùng phân khúc.

Ảnh: autonet.com.vn

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading