Aston Martin lần đầu tiên có lợi nhuận quý I trong suốt cả thập kỷ

Thị trường ô tô | 25/05/2017

Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Anh Aston Martin hôm thứ 4 đã báo cáo lợi nhuận quý I tăng lần đầu tiên trong thập kỷ, đánh dấu sự thay đổi trong hoạt động của mình. Điều này có thể giúp công ty này quay trở lại thị trường.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Aston Martin lần đầu tiên có lợi nhuận quý I trong suốt cả thập kỷ.

Công ty 104 năm tuổi - nổi tiếng với những chiếc xe thể thao dành cho James Bond - đã thua lỗ trong 6 năm qua. Trong quý I năm nay, lợi nhuận trước thuế đạt 5,9 triệu bảng Anh (7,7 triệu USD), trong khi doanh thu tăng hơn gấp đôi lên thành 188 triệu bảng Anh nhờ nhu cầu cao đối với mẫu xe DB11 hạng sang mới. Mẫu xe này được bán ra vào cuối năm ngoái.

Thương hiệu Aston Martin đang được sở hữu chủ yếu bởi các nhà đầu tư Kuwaiti và Ý dự đoán rằng doanh thu cả năm sẽ tăng hơn 30%, từ 3.667 xe vào năm 2016. Họ nhìn thấy những dấu hiệu hồi phục mạnh mẽ nhất. Giám đốc tài chính ông Mark Wilson chia sẻ với Reuters: "Số lượng khách hàng đang mua những chiếc xe này đã tăng gấp đôi so với năm ngoái. Chúng tôi đang ở trong một khu vực và môi trường nơi mà nhu cầu vượt quá nguồn cung.”

Trong năm 2016, doanh số của Aston Martin chỉ đạt mức thấp do công ty vẫn bán các mẫu xe cũ trước khi tung ra một số mẫu xe mới được thiết kế để tăng sản lượng và sức hấp dẫn.

doanh thu tăng hơn gấp đôi lên thành 188 triệu bảng Anh nhờ nhu cầu cao đối với mẫu xe DB11 hạng sang mới.

Với việc xoay vòng vốn đang được tiến hành cùng với việc tái cấp vốn nợ mà khiến các khoản tiền lãi phải thanh toán hàng năm giảm hơn 10 triệu bảng Anh, các phương tiện thông tin đại chúng cho rằng các cổ đông của công ty đang xem xét kế hoạch chào bán cổ phần lần đầu tiên ra công chúng trong năm tới.

"Theo như tôi biết vào lúc này, những cuộc thảo luận đó không xảy ra," ông Wilson nói. "Tại một số thời điểm, các doanh nghiệp cổ phần tư nhân sẽ muốn nhận ra giá trị nhưng thời gian và cách thức để làm việc đó hoàn toàn tuỳ thuộc tài năng của họ.”

Trong nhiều năm, công ty đã nói rằng tương lai của họ có thể nằm trong một thị trường nổi bật, nhưng yếu tố thiếu đầu tư và thiếu các mẫu xe mới đã cản trở sự phát triển của hãng, kể từ khi hãng được Ford bán vào năm 2007.

Một phần quan trọng trong việc mở rộng của công ty bao gồm việc sản xuất chiếc xe điện đầu tiên của hãng - phiên bản của Rapide S, giúp hãng đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn cũng như mở rộng phạm vi tiếp cận tới khách hàng mới. Hãng đã tăng vốn cho việc chú trọng sang xe điện và xe thể thao đa dụng.

Aston Martin đã ký một thỏa thuận trong năm ngoái với tập đoàn điện tử tiêu dùng Trung Quốc LeEco để cùng nhau phát triển phiên bản điện của chiếc xe Rapide S. Tuy nhiên, tập đoàn Trung Quốc này đã tuyên bố cắt giảm việc làm và giảm các hoạt động toàn cầu của mình để đáp ứng sự thiếu hụt tiền mặt.

Khi được hỏi về mối quan hệ đối tác này, ông Wilson cho biết: "Chúng tôi đang đàm phán và đang hợp tác với họ. Họ đã cam kết tài trợ cho đến thời điểm này, vì vậy chúng tôi sẽ tin họ. Họ hoàn toàn góp tiền vào mối quan hệ đối tác này."

Xem thêm: Aston Martin chuẩn bị lên sàn chứng khoán?

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading