Volkswagen vào top thương hiệu bị ghét nhất hành tinh

Thị trường ô tô | 18/01/2016

Hãng xe Đức được xếp ở vị trí thứ 7 trong danh sách những công ty bị chỉ trích nhiều nhất trong nghiên cứu mới nhất liên quan đến những tổ chức phi chính phủ (NGO).

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Theo tin ô tô, vụ bê bối khí thải đeo đẳng Volkswagen trong năm ngoái đã đẩy công ty Đức vào vị trí thứ 7 trong danh sách bị ghét nhất trên khắp toàn cầu và thứ 4 ở Anh, xếp sau các hãng Shell, Monsanto và Ngân hàng Thế giới. Được tiến hành bởi hãng Sigwatch, nghiên cứu đã phân tích thái độ của các tổ chức NGO trong suốt 12 tháng qua bằng cách tham gia vào gần 6.000 chiến dịch toàn cầu của các tổ chức này.  Sau vụ bê bối khí thải, các ngân hàng Đầu tư châu Âu đã ngừng các khoản vay đối với Volkswagen.

Volkswagen vào top thương hiệu bị ghét nhất hành tinh.

Volkswagen vào top thương hiệu bị ghét nhất hành tinh

Greenpeace là một trong những tổ chức NGO chỉ trích mạnh mẽ nhất Volkswagen. Tổ chức môi trường này đã cho rằng Volkswagen là “kẻ lừa dối” và thậm chí châm biếm hãng xe này bằng cách sử dụng bộ phim Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) để so sánh thương hiệu xe Đức với "ngôi sao chết".

Trong khi đó, hoạt động khai thác bị lên án tại Bắc Cực và việc ô nhiễm ngày càng tăng từ các hoạt động khai thác dầu mỏ tại Nigeria đã khiến Shell đứng ở vị trí số 1 danh sách những thương hiệu bị chỉ trích nhiều nhất. Bên cạnh đó, hãng công nghệ sinh học Monsanto xếp ở vị trí thứ hai, tiếp theo là Ngân hàng Thế giới, TransCanada và ExxonMobil. Một số công ty năng lượng và xăng dầu cũng xuất hiện trên danh sách này bao gồm BP, EDF và Chevron.

Volkswagen vào top thương hiệu bị ghét nhất hành tinh 1

Công ty Đức vào vị trí thứ 7 trong danh sách bị ghét nhất trên khắp toàn cầu

Về sự kiện ô tô này, Robert Blood, người sáng lập và giám đốc điều hành của Sigwatch cho biết: "NGO đang tấn công mạnh mẽ tới các hãng công nghiệp và các công ty năng lượng và khai thác mỏ khiến các công ty này phải đứng trước thách thức kép. Đó là danh tiếng có nguy cơ bị hủy hoại đồng thời bị những khách hàng kinh doanh quan trọng nhất các hãng tiêu dùng và bán lẻ tẩy chay". Trong khi đó, dẫn đầu danh sách thương hiệu nhận được nhiều sự ca ngợi nhất toàn cầu là Nestle, tiếp theo là hãng bán lẻ Marks & Spencer của Anh và sau đó là McDonald và Unilever.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading