Volkswagen nhận án phạt 2,8 tỷ USD từ vụ bế bối gian lận khí thải

Thị trường ô tô | 22/04/2017

Volkswagen AG vừa nhận án phạt 2,8 tỉ USD và 3 năm chịu quản chế hôm thứ sáu vừa qua (ngày 21/4) sau vụ việc gian lận định mức khí thải trên 600.000 xe diesel trong vòng 10 năm trở lại đây.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Volkswagen nhận án phạt 2,8 tỷ USD từ vụ bế bối gian lận khí thải.

Volkswagen nhận án phạt 2,8 tỷ USD từ vụ bế bối gian lận khí thải

Thẩm phán Sean Cox, trong phiên tòa liên bang tại Detroit, đã kết luận sẽ không có sự bồi thường nào dành cho những nạn nhân liên quan đến vụ việc gian lận khí thải của Volkswagen. Bởi điều đó được cho là sẽ làm phức tạp hóa và dẫn tới sự trì hoãn của bản án.

Cox cũng cho rằng án phạt hoàn toàn công bằng và hy vọng rằng những công ty khác sẽ lấy đó làm gương. Ông nhận định, chính khách hàng và nhân viên của Volkswagen là những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong sự kiện ô tô lần này.

Sau phần tự bào chữ hồi tháng 3, thẩm phán cần thêm thời gian để xem xét các tài liệu có liên quan đến việc bào chữ và mức phạt giữa Volkswagen và cơ quan tư pháp. Các luật sư của cả hai bên gồm cả chính quyền và Volkswagen đã đề nghị thẩm phán chấp thuận lời bảo chữa và ngay lập tức đưa ra án phạt 2,8 tỉ USD đối với Volkswagen.

Mức phạt 2,8 tỉ USD có thể là mức phạt cao nhất từng được áp dụng với một nhà sản xuất ô tô tại Mỹ. Đồng thời, đây cũng là án phạt cao nhất trong số tất cả những bê bối pháp lý từng có với GM, Takata hay Toyota tại nước xứ sở cờ hoa.

Tư vấn trưởng của Volkswagen, Counsel Manfred Doess đã đứng ra xin lỗi chính quyền và khách hàng Mỹ về những hành vi sai lầm và đáng tiếc đã đi ngược lại với giá trị cốt lõi của VW. Một cách đơn giản và rõ ràng, chúng tôi đã phạm sai lầm. Chúng tôi thành thực xin lỗi” – Doess phát biểu.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất ô tô từ Đức đang phải trả thêm một khoản phạt dân sự lên tới 1,5 tỷ USD, đồng thời bỏ ra 11,2 tỉ USD để mua lại và sửa chữa những chiếc xe động cơ diesel tại thị trường Mỹ. Hãng cũng phải đóng đóng góp 4,7 tỉ USD cho các nỗ lực giảm thiểu ô nhiễm môi trường của liên bang.

Theo các nguồn tin tức xe hơi, sáu cựu lãnh đạo và lãnh đạo đương nhiệm của Volkswagen đã bị truy tố trong vụ việc trên.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading