Tesla Model S, X sẽ không sử dụng pin 2170 mới

Thị trường ô tô | 22/06/2017

Ngày 19/6, CEO Elon Musk của Tesla cho biết hãng không có kế hoạch sử dụng pin lithium ion 2170 mới cho hai mẫu xe Model S và Model X.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Thông tin được CEO Tesla đưa ra đã đi ngược lại những đồn đoán trong quá khứ rằng Tesla sẽ chuyển đổi tất cả các mẫu xe của mình sang loại pin nhiên liệu mới được sản xuất tại nhà mày Gigafactory 1 ở Nevada. Pin nhiên liệu 2170 mới được thiết kế để có kích thước và mật độ năng lượng tối ưu cho xe điện. Pin này cũng giúp cân bằng khả năng lưu trữ năng lượng với diện tích bề mặt bên ngoài để có thể làm mát một cách đầy đủ hơn.

Tesla đã sử dụng độc quyền pin lithium ion 18650 trong xe của hãng cho đến nay thông qua quan hệ hợp tác với Panasonic. Từ những kinh nghiệm có được với pin 18650, Tesla đã phát triển pin nhiên liệu 2170 như là nền tảng mới cho các sản phẩm Tesla Model 3, Powerwall 2 và Powerpack 2. Câu hỏi đặt ra là đâu là nguồn gốc của yếu tố hình thành 18650. Liệu Tesla có sản xuất pin nhiên liệu 18650 mới với thành phần hóa chất khác tại Gigafactory và hợp tác với Panasonic hay không?

Tesla Model S, X sẽ không sử dụng pin 2170 mới.

Tesla Model S, X sẽ không sử dụng pin 2170 mới

Nhà máy Gigafactory được thiết kế và xây dựng để thúc đẩy quy mô sản xuất nhằm giảm chi phí sản xuất pin lithium ion xuống mức khiến xe điện có giá cả phải chăng hơn, để nhiều người trên toàn thế giới có thể mua được các mẫu xe này. Với công suất sản xuất pin lithium ion lớn, hãng sẽ có thể sản xuất loại pin này với chi phí thấp hơn bất kỳ nhà cung cấp nào khác. Được biết, ngay từ đầu, Tesla đã hợp tác với Panasonic về vấn đề pin của hãng. Do đó, trong hợp đồng này có thể có điều khoản dẫn tới quyết định không sử dụng pin 2170 mới cho Tesla Model S Model X.

Câu trả lời này có vẻ đơn giản hơn nhiều so với việc tìm nguồn cung ứng pin hoặc chuỗi cung ứng. Với việc dây chuyền sản xuất cho Model S và X được thành lập tại nhà máy Fremont và nhà máy này có công suất sản xuất chỉ đủ cho Model 3, dường như vấn đề chỉ đơn giản là Tesla thiếu không gian tại nhà máy Fremont. Việc xây dựng lại nhà máy để đáp ứng các yêu cầu về loại pin khác sẽ làm tăng giá trị dài hạn trong việc đơn giản hóa chuỗi cung ứng. Cũng có khả năng là Tesla sẽ chuyển đổi sang một loại pin nhiên liệu duy nhất cho tất cả các sản phẩm của mình trong tương lai.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading