Tesla Model S và Model X tụt hạng trong danh sách Consumer Reports

Thị trường ô tô | 27/04/2017

Tesla Model S và Model X vừa bị rớt hạng trong bảng xếp hạng của Consumer Reports do xe vẫn chưa được trang bị phanh khẩn cấp tự động (AEB).

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Tesla Model S và Model X

Những mẫu xe điện cao cấp Tesla Model S và Model X đã mất 2 điểm trong thang điểm, bởi chúng vẫn chưa được trang bị phanh khẩn cấp tự động (AEB). AEB đã được yêu cầu trang bị trên xe trước cuối năm 2016 nhưng chúng vẫn chưa xuất hiện trên những mẫu xe này.

"Khi chúng tôi mua chiếc xe thử nghiệm mới nhất, chúng tôi đã được đảm bảo rằng phanh khẩn cấp tự động sẽ được trang bị cho xe vào cuối năm 2016. Chúng tôi vẫn đang chờ đợi tính năng an toàn quan trọng này - một trang bị tiêu chuẩn trên nhiều mẫu xe có giá rẻ hơn,” ông Jake Fisher, Giám đốc trung tâm kiểm tra ô tô của Consumer Reports, cho biết trong một công bố.

Không có trang bị phanh khẩn cấp tự động, hai mẫu xe điện Tesla bị đánh giá thấp

Không có trang bị phanh khẩn cấp tự động, hai mẫu xe điện Tesla bị đánh giá thấp.

Công bố này chỉ ra rằng AEB thậm chí là trang bị tiêu chuẩn trên xe Toyota Corolla. Do đó, Model S bây giờ chỉ đạt được 85 thay vì 87 điểm. Mẫu xe này xếp thứ 3, đứng dưới Lexus LS và BMW 7 Series. Điểm của Model X giảm xuống còn 56, khiến xe xếp gần cuối cùng danh sách của hạng mục.

Tesla hứa hẹn sẽ trang bị AEB như một phần của bản cập nhật phần mềm qua sóng vô tuyến mà sẽ được ra mắt tới đây. Consumer Reports sẽ đánh giá lại điểm của hai mẫu xe này sau khi tính năng này được kích hoạt trở lại.

"Chúng tôi tin rằng sẽ là không phù hợp về mặt đạo đức và phản tác dụng đối với mục tiêu cải thiện an toàn của khách hàng khi ra mắt các tính năng trước khi chúng sẵn sàng và chúng tôi tin rằng khách hàng của chúng tôi sẽ đánh giá cao điều đó," Tesla giải thích.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading