Tai nạn chết người của Tesla Autopilot do lỗi của người lái

Thị trường ô tô | 21/06/2017

Tài liệu điều tra dài 500 trang của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ vừa công bố cho thấy lỗi không thuộc về Tesla trong tai nạn chết người gây chấn động năm 2016.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Báo cáo của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) về cái chết của cựu lính hải quân Joshua Brown đã kết luận rằng ông này đã không cầm vô lăng xe Tesla Model S của mình trong một thời gian dài, bất chấp nhiều cảnh báo tự động. Brown đã lái xe ở chế độ bán tự hành Autopilot khi va chạm với một chiếc xe tải và sau đó qua đời. Phát ngôn viên của Tesla là Keely Sulprizio đã từ chối bình luận về bản báo cáo mới này. Tuy nhiên, vào năm 2016 khi xảy ra tai nạn, công ty cho biết rằng người lái vẫn có trách nhiệm điều khiển xe mặc dù có hệ thống Autopilot.

Tai nạn chết người của Tesla Autopilot do lỗi của người lái.

Tai nạn chết người của Tesla Autopilot do lỗi của người lái

Báo cáo của NTSB đã tiết lộ rằng Brown đáng lẽ phải kiểm soát xe 37 phút trong suốt chuyến đi nhưng đáng ngạc nhiên là Joshua Brown chỉ đặt tay lên vô lăng trong chưa đầy 25 giây. Hệ thống tự động của Tesla Model S đã đưa ra tới 7 cảnh báo riêng biệt để Brown chú ý điều khiển xe với các cảnh báo hình ảnh có ý nghĩa là "Không phát hiện thấy tay cầm vô lăng".

Vào tháng 1/2017, Cục an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết rằng hành động cuối cùng của Brown là thiết lập kiểm soát hành trình ở tốc độ 119 km/h, vượt quá 15 km/h so với giới hạn. Ông Brown đã có thể nhìn thấy chiếc xe tải trong ít nhất là 7 giây trước khi tai nạn xảy ra nhưng đã không cố gắng phanh hoặc lái xe để tránh va chạm. Người lái xe tải cũng bị phạt vì có hành vi vi phạm giao thông và dự kiến sẽ phải ra hầu tòa.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading