Suzuki Celerio bị khai tử tại Úc

Thị trường ô tô | 16/08/2017

Mẫu hatchback micro Suzuki Celerio đã bị khai tử tại Úc do nhu cầu tiêu thụ mẫu xe này bị suy giảm.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Suzuki Celerio là một trong những mẫu xe mới có giá cả phải chăng nhất hiện nay tại thị trường Úc, với giá khởi điểm 12.990 USD. Mẫu xe này sở hữu động cơ xăng 1.0 lít 3 xi-lanh sản sinh 50 kW và mô-men xoắn cực đại 90 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động CVT.

Ông Andrew Moore, Giám đốc của Suzuki tại Úc, chia sẻ với CarAdvice rằng doanh số bị sụt giảm là yếu tố chính khiến mẫu xe cỡ nhỏ nhất của hãng này bị khai tử. "Do nhu cầu tiêu thụ những mẫu xe micro tại Úc giảm, chúng tôi hiện không nhập khẩu mẫu Celerio nữa", ông nói. Tuy nhiên, ông Moore không loại trừ khả năng tái giới thiệu mẫu xe này vào một ngày nào đó. Ông cho biết thêm rằng: "Chúng tôi đang liên tục xem xét tình hình để xem liệu mẫu Celerio có nhiều cơ hội trong tương lai hay không".

Suzuki Celerio bị khai tử tại Úc. Suzuki Celerio bị khai tử tại Úc 1 Suzuki Celerio bị khai tử tại Úc 2

Suzuki Celerio bị khai tử tại Úc

Trong tháng trước, Suzuki chỉ bán được 4 chiếc Celerio tại Úc. Trong 7 tháng đầu năm nay, doanh số chỉ đạt 141 xe. Theo đó, số xe bán ra giảm 86,2% và 74,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhìn chung, doanh số của xe micro giảm 60,8% trong tháng 7 và 25,3% trong 7 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù vậy, Kia Picanto đang đi ngược lại với xu hướng này khi bán được 223 chiếc trong tháng trước (tăng 44,8%) và 1.806 chiếc trong 7 tháng đầu năm nay (tăng 200,5%). Đây là năm thứ 2 mẫu xe này có mặt trên thị trường. Mẫu xe này được tung ra hồi tháng 4/2016. Điều này đã giúp mẫu xe này trở thành mẫu xe duy nhất tăng trưởng trong phân khúc.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading