Porsche Cayenne bị cáo buộc lượng khí phát thải vượt quá giới hạn

Thị trường ô tô | 12/06/2017

Theo báo cáo từ Der Spiegel, một số mẫu xe được trang bị động cơ diesel của Porsche có lượng khí phát thải vượt quá giới hạn cho phép.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Porsche Cayenne bị cáo buộc lượng khí phát thải vượt quá giới hạn.

Porsche Cayenne bị cáo buộc lượng khí phát thải vượt quá giới hạn

Tờ tạp chí Der Spiegel đã thông qua Viện kiểm nghiệm TUV Nord để kiểm tra cấp độ phát thải của SUV Porsche Cayene V6 TDI dưới các điều kiện lái xe thông thường. Do vậy, tạp chí đã trích dẫn một thông báo của ông Helge Schmidt – người đứng đầu buổi kiểm tra tại Viện kiểm nghiệm TUV Nord như sau: ”Trong cuộc kiểm tra, lượng phát thải khí của Porsche Cayene đã vượt quá giới hạn cho phép. Và với các chỉ số đó, xe không thể nhận được chứng thực từ các cơ quan chức năng”.

Trong một động thái ngược lại, Porsche cho biết đã nhận được thông báo và đang nghiên cứu kết quả trên và chia sẻ thêm lượng phát thải còn phụ thuộc vào một vài điều kiện như động cơ, tốc độ và nhiệt độ nữa.

Bên cạnh đó, đã có nhiều cuộc kiểm tra về các loại xe có động cơ diesel kể từ khi vụ bê bối gian lận khí thải Volkswagen bị phanh phui vào tháng 9/2015, và đã có tới 11 triệu chiếc xe đã được cập nhật phần mềm kiểm tra lượng khí phát thải trên toàn thế giới.

Như thông tin trước đó, Volkswagen đã bị buộc tội và chấp nhận án phạt sau vụ bê bối khí phát thải. Cụ thể, Volkswagen đã đồng ý bồi thường 25 triệu USD tại Mỹ cho các chủ xe, các nhà lập pháp về môi trường, các đại lý phân phối xe, các tiểu bang và đã đề nghị mua lại 500.000 xe ô tô Mỹ gây ô nhiễm. Ngoài ra, một số mẫu xe Audi của Tập đoàn Volkswagen cũng đang được điều tra về lượng khí phát thải. 

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading