Mazda CX-5 2017 nhận giải an toàn Top Safety Pick+ của IIHS

Thị trường ô tô | 12/07/2017

Mazda CX-5 2017 vừa nhận được giải thưởng an toàn danh giá Top Safety Pick+ từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ (IIHS).

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Mazda CX-5 2017 nhận giải an toàn Top Safety Pick+ của IIHS.

Mazda CX-5 2017 nhận giải an toàn Top Safety Pick+ của IIHS

Theo các nguồn tin tức ô tô, để đủ điều kiện để nhận giải thưởng Top Safety Pick của năm 2017, một mẫu xe ô tô phải có xếp hạng Tốt trong tất cả các bài thử nghiệm va chạm của IIHS. Hơn nữa, để nhận được giải thưởng Top Safety Pick +, xe còn phải có đèn pha được đánh giá Tốt hoặc Chấp nhận được.

Crossover tái thiết kế Mazda CX-5 2017 đã được xếp loại Tốt trong tất cả 5 bài kiểm tra va chạm của IIHS, bao gồm bài kiểm thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ, thử nghiệm đâm trực diện góc vừa, thử nghiệm đâm cạnh bên, khả năng chịu đựng của mái xe và đầu xe. Trong bài kiểm tra thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ, kết quả cho thấy độ lún bàn đạp phanh là 2,4 inch (6 cm) và 1,6 đến 2,4 inch (4 đến 6 cm) ở cột đồng hồ. Dây an toàn giúp kiểm soát chuyển động của hình nộm, khi có va chạm đầu tiếp xúc với túi khí trước. Các cảm biến cho thấy có nguy cơ chấn thương thấp.

Hệ thống ngăn ngừa tai nạn phía trước của CX-5 nhận được 2 điểm trong thang điểm Cao Advanced cho công nghệ của bản tiêu chuẩn và các cảm biến có thể dừng xe từ vận tốc 19km/h trở lên. Cũng theo thông tin về sự kiện ô tô trên, gói i-Activsense của phiên bản Touring và Grand Touring nhận được 5/6 điểm trong thang điểm Xuất sắc Superior. Mặc dù thiếu hệ thống cảnh báo nhưng công nghệ này đã tránh được va chạm từ vận tốc 40 km/h.

Điểm số thấp nhất của CX-5 nằm ở đèn pha LED. Phiên bản Touring đã nhận được đánh giá ở mức Yếu (rất gần với mức thấp nhất là Kém), ngay cả gói hỗ trợ chiếu sáng i-Activsense cũng nhận được số điểm tương tự. Phiên bản thể thao không có công nghệ hỗ trợ chiếu sáng được đánh giá ở mức Chấp nhận được (hơn hai bậc so với mức Kém). Cuối cùng, phiên bản Grand Touring với công nghệ hỗ trợ chiếu sáng và đèn tự điều chỉnh độ sáng khi ôm cua cũng đạt điểm Chấp nhận được.

Được biết, Mazda CX-5 2017 chính thức được mở bán với giá 25.000 USD tại Mỹ hồi cuối tháng 3 vừa qua.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading