Honda Civic Turbo tại Việt Nam không 'dính lỗi' phanh điện tử

Thị trường ô tô | 02/11/2016

Honda Civic Turbo 2016 vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam không bị lỗi phanh điện tử như các mẫu xe tại thị trường Bắc Mỹ.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Honda Civic Turbo 2016 tại Việt Nam không dính lỗi phanh điện tử như ở Bắc Mỹ.

Honda Civic Turbo 2016 tại Việt Nam không dính lỗi phanh điện tử như ở Bắc Mỹ

Honda Civic Turbo 2016 được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 5/10 vừa qua. Đại diện Honda Việt Nam cho biết, các mẫu xe được phân phối tại Việt Nam không chịu ảnh hưởng lỗi phanh tay điện tử như các xe tại thị trường Bắc Mỹ. Tại Bắc Mỹ, các xe Civic Turbo 2016 bị triệu hồi vì phần mềm điều khiển thiết bị giúp xe ổn định có thể ngăn chặn phanh đỗ xe điện tử (EPB) hoạt động ngay sau khi chúng được kích hoạt, sau khi tắt công tắc đánh lửa. Trường hợp hệ thống EPB hoạt động không đúng kỹ thuật sẽ khiến cho xe có thể tự lăn bánh mặc dù đang ở chế độ đỗ.

Các mẫu Honda Civic Turbo mới tại Bắc Mỹ bị lỗi EPB không kết nối được với ROM trong VSA qua iDWS.

Các mẫu Honda Civic Turbo mới tại Bắc Mỹ bị lỗi EPB không kết nối được với ROM trong VSA qua iDWS

Về nguyên tắc, phanh đỗ xe điện tử (EPB) sẽ hoạt động trong khi hệ thống cảnh báo áp suất lốp xe (iDWS) truyền dữ liệu đến bộ nhớ đọc (ROM) trong hệ thống Hỗ trợ cân bằng xe (VSA-ECU). Tuy vậy, các mẫu Civic Turbo tại Bắc Mỹ có thể thể bị lỗi EPB không kết nối được với ROM trong VSA qua iDWS. (iDWS là hệ thống cảnh báo áp suất lốp xe được trang bị thêm cảm biến nhiệt độ không khí và cảm biến góc lái theo quy định trong luật tại thị trường Bắc Mỹ.)

Tại thị trường châu Á trong đó có Thái Lan (Honda Civic phân phối tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan), các cảm biến trên không được tích hợp trên hệ thống cảnh báo áp suất lốp xe. Mặc dù về cơ bản iDWS và DWS đều để thông báo khi áp suất lốp xe nằm dưới mức tiêu chuẩn nhưng quy trình giao tiếp từ EPB đến iDWS và DWS là khác nhau. Sự khác nhau này dẫn đến lỗi trên các xe Civic tại Bắc Mỹ còn ở châu Á thì không.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading