'Hồi xưởng' hơn 300 chiếc Honda Accord tại Việt Nam

Thị trường ô tô | 04/08/2017

Mới đây, hơn 300 chiếc Honda Accord tại Việt Nam bị triệu hồi do dính nguy cơ cháy nổ, gây mất an toàn cho người sử dụng.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Theo tin ô tô từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, sẽ có 319 xe Honda Accord thuộc diện triều hồi để kiểm tra, thay thế cảm biến ắc-quy trên xe. Tất cả các mẫu xe trên đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và có thời gian sản xuất từ 2013-2015.

"Hồi xưởng" hơn 300 chiếc Honda Accord tại Việt Nam a1

"Hồi xưởng" hơn 300 chiếc Honda Accord tại Việt Nam

Nguyên nhân của sự kiện triệu hồi ô tô này được xác định là do trong quá trình sản xuất, vật liệu hàn không được điền đầy vào bảng mạch của cảm biến ắc quy nên trong quá trình vận hành xe, các chất lỏng như nước muối, sunphat... có thể xâm nhập vào các lỗ hàn bị khuyết của bảng mạch.

Việc này có thể dẫn đến hiện tượng ngắt mạch và gây chập cháy bảng mạch cảm biến ắc quy trên những xe Honda Accord. Trong nhiều trường hợp, điều này có thể gây ảnh hưởng đến các chi tiết khác trong khoang động cơ.

Với các xe nhập khẩu này, Honda Việt Nam cũng sẽ kiểm tra thông tin và thay thế theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ công ty Honda Nhật Bản) khi khách hàng mang xe tới các đại lý ủy quyền để kiểm tra và khắc phục sự cố.

Cục Đăng kiểm khuyến cáo người dùng nhanh chóng mang xe đến các đại lý ủy nhiệm của Honda Việt Nam để được kiểm tra, thay thế cảm biến ắc quy đúng tiêu chuẩn nhằm đảm bảo quyền lợi.

Ở một diễn biến khác, hãng xe Nhật cũng mới thông báo triệu hồi 2.1 triệu xe Honda Accord trên toàn thế giới cũng do nguy cơ cháy nổ.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading