Hội nghị xe điện và hybrid ASEAN sắp diễn ra tại Philippines

Thị trường ô tô | 19/06/2017

Philippines sẽ là quốc gia đăng cai hội nghị xe điện và hybrid ASEAN đầu tiên để thúc đẩy sự phát triển của dòng xe này tại khu vực Đông Nam Á.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Ngày 16/6, Rommel Gutierrez - Chủ tịch hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Philippines (Campi) - cho biết trong cuộc họp báo trước Hội nghị xe điện và hybrid ASEAN: "Chúng tôi cần các quốc gia khác để thành lập liên minh ở khu vực ASEAN. Philippines có thể là chất xúc tác để thúc đẩy các nước ASEAN còn lại ủng hộ các phương tiện xanh và bền vững hơn trong tương lai". Hội nghị thượng đỉnh về xe điện và hybrid ASEAN đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 29 và 30/6/2017 tại Trung tâm Thương mại Thế giới ở thành phố Pasay. Khoảng 15 mẫu xe điện sẽ được trưng bày tại đây để thu hút người tiêu dùng và kích thích doanh số của các mẫu xe thân thiện với môi trường này.

Campi cũng đề cao vai trò quan trọng của chính phủ với tư cách là nhà hoạch định chính sách trong nỗ lực hỗ trợ mục tiêu của ngành công nghiệp xe điện. Campi cũng sẽ yêu cầu các chính sách khuyến khích tài chính của chính phủ để làm giảm chi phí mua xe điện và hybrid. Cho đến nay, ở Philippines có khoảng 600 xe hơi hybrid, 2.000 xe 3 bánh chạy điện và khoảng 200 xe điện jeepney. Trong số này, xe 3 bánh chạy điện có giá rẻ nhất, tiếp đến là xe điện jeepney. Xe sedan hybrid và xe con có linh kiện điện đắt hơn từ mức giá cơ sở tại nước này là 2 triệu peso (khoảng 900 triệu đồng).

Giám đốc điều hành của Ủy ban đầu tư Corieh Dichosa cho biết rằng chính phủ Philippines đã hỗ trợ đầy đủ cho chiến dịch xe điện để hướng tới hệ thống giao thông vận tải bền vững hơn sau khi cơ quan này hỗ trợ xây dựng lộ trình xe điện. Các ưu đãi phi tài chính trong ngành công nghiệp xe điện đã xuất hiện ở các nước khác và Philippines cũng muốn học tập.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading