GM dự định đóng cửa nhà máy trong 10 tuần để tái thiết nhà máy

Thị trường ô tô | 14/04/2017

General Motors dự định đóng cửa một số nhà máy Bắc Mỹ trong 10 tuần vào cuối năm nay để tái thiết nhà máy cho các mẫu xe sắp ra mắt

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

GM dự định đóng cửa nhà máy trong 10 tuần để tái thiết nhà máy 1

GM dự định đóng cửa nhà máy trong 10 tuần để tái thiết nhà máy

Kế hoạch đóng cửa nhà máy là một lý do khiến General Motor Co để lượng hàng tồn kho đạt mức kỷ lục trong 9 năm. Theo trang tin tức ô tô Automotive News, số ngày cung ứng của xe vào 1/4 là 97 ngày, tăng từ 91 ngày so với 1 tháng trước và 71 ngày trong 1/1. Trong khi đó, số ngày cung ứng của FCA Mỹ là 82 ngày trong ngày 1/4 và của Ford Motor Co là 80 ngày.

Ông Alan Batey - Chủ tịch của GM tại Bắc Mỹ - cho biết GM kỳ vọng kết thúc năm 2017 với lượng hàng tồn kho bằng mức đầu năm. GM có thể giảm thiểu sản lượng sản xuất, nếu thị trường thấp hơn so với dự kiến, mặc dù không có hành động cụ thể nào được lên kế hoạch. Bên cạnh thời gian đóng cửa kể trên, GM cũng sẽ tiến hành đóng cửa nhà máy vào mùa hè hàng năm trong đầu tháng 7.

GM đã loại bỏ các ca sản xuất tại 2 nhà máy ô tô ở Michigan và một nhà máy ở Ohio trong quý I. Động thái này giúp giảm hàng tồn kho thành 101 ngày cung ứng vào 1/4, từ 123 ngày vào 1/3.

Tuy nhiên, nguồn cung ứng của Chevrolet Silverado tăng từ 78 ngày lên 115 ngày trong tháng trước.

Ông Batey từ chối cho biết khi nào GM định giới thiệu mẫu xe hơi mới Silverado và GMC Sierra tái thiết kế. Các nhà phân tích và các đại lý chia sẻ với Automotive News rằng họ mong đợi GM bắt đầu bán ra những chiếc xe bán tải cỡ lớn thế hệ tiếp theo vào nửa cuối năm 2018. Thế hệ hiện hành của Silverado và Sierra đã được bán ra từ năm 2014 và GM đã cải tiến chúng trong năm 2015.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading