Gia đình Porsche muốn nhanh chóng thâu tóm cổ phần của Ferdinand Piech

Thị trường ô tô | 21/03/2017

Thông tin nội bộ tiết lộ, gia đình Porsche và Piech đang nhanh chóng chuẩn bị để mua lại cổ phần của ông Ferdinand Piech, cựu chủ tịch tập đoàn sản xuất xe hơi Porsche và các vòng đàm phán rất căng thẳng.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Gia đình Porsche muốn nhanh chóng thâu tóm cổ phần của Ferdinand Piech a1

Gia đình Porsche muốn nhanh chóng thâu tóm cổ phần của Ferdinand Piech

Hãng Porsche hiện đang nắm giữ 52% cổ phần của VW, hiện các gia đình Porsche và Piech đang thương lượng để mua lại 14,7% cổ phần của ngài Ferdinand Piech trị giá hơn 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Dự kiến quyết định sẽ được đưa ra trong vài tuần tới, thậm chí là vào cuối tháng Ba này.

Báo Handelsblatt của Đức dẫn lời nguồn tin mọi thỏa thuận có thể đến sớm nhất là trong vài ngày tới sẽ làm thay đổi cục diện quyền lực trong nội bộ công ty nghiêng về phía gia đình Porsche nhiều hơn.

Tuy nhiên các nguồn tin thân cận cũng phủ nhận những phỏng đoán rằng gia đình sẽ không chi mạnh tay để mua lại cổ phần của ngài Ferdinand Piech và cho rằng: “gia đình đã chuẩn bị đầy đủ cho vấn đề sắp tới rồi.”

Piech bán cổ phần của mình cũng đồng nghĩa việc chấm dứt hàng thập kỉ lãnh đạo của ông đối với tập đoàn ô tô Volkswagen.

Sang tháng, Piech sẽ tròn 80 tuổi, cả cuộc đời ông đã dành trọn để biến một hãng sản xuất ô tô trong khu vực trở thành một gã khổng lồ trong làng ô tô thế giới, hãng VW sở hữu các thương hiệu Bentley, Bugatti, Skoda, Lamborghini, Porsche, Seat và Audi. Ông từ chức hồi tháng Ba năm 2015 sau cuộc đối đầu quyền lực với cựu tổng giám đốc Martin Winterkorn. 

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading