Fiat Chrysler gia nhập đội ngũ phát triển xe tự hành của BMW, Intel, Mobileye

Thị trường ô tô | 17/08/2017

Fiat Chrysler đang gia nhập vào liên minh xe tự hành của Tập đoàn BMW, Intel Corp và công ty con Mobileye để phát triển nền tảng lái tự động.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Fiat Chrysler gia nhập đội ngũ phát triển xe tự hành của BMW, Intel, Mobileye.

Fiat Chrysler gia nhập đội ngũ phát triển xe tự hành của BMW, Intel, Mobileye

Ngày càng nhiều hãng xe tìm kiếm gia nhập các liên minh để giảm thiểu chi phí phát triển công nghệ xe tự hành đắt đỏ. Đây cũng là việc cũng yêu cầu hãng xe dày công nghiên cứu và phát triển cũng như có chuyên môn sâu về phần mềm.

Liên minh Fiat Chrysler -  BMW, Intel, Mobileye dự định sản xuất tính năng lái tự động và bán tự động vào năm 2021. Thời điểm này tương đương với khung thời gian chung của các đối thủ và các công ty công nghệ cũng đang tự phát triển công nghệ xe hơi mới này.

Trong một tuyên bố, các đối tác cho biết Fiat Chrysler (FCA) sẽ cung cấp các nguồn lực và chuyên môn về kỹ thuật cũng như kinh nghiệm ở Bắc Mỹ - thị trường có lợi nhuận cao nhất FCA. Hãng xe Mỹ vốn đã có một liên minh không độc quyền với đơn vị tự lái của Alphabet Inc, Waymo. Được biết, họ sử dụng các mẫu xe hybrid Chrysler Pacifica để chạy thử nghiệm.

Giám đốc điều hành của FCA - ông Sergio Marchionne từ lâu đã lập luận rằng các nhà sản xuất ô tô phải hợp tác với nhau để giảm thiểu chi phí phát triển những chiếc xe công nghệ cao. Trong tháng 4, ông nhấn mạnh FCA đang tìm kiếm đối tác mới trong việc phát triển công nghệ tự lái, bởi "việc tập trung mọi nguồn lực vào một yếu tố có thể sẽ trở thành thảm hoạ.”

Các nhà cung ứng ô tô Delphi Automotive và Continental AG cũng tham gia vào liên minh BMW-Intel. Liên minh này cho biết họ vẫn đang theo kịp tiến độ để chạy thử nghiệm 40 chiếc xe tự hành trên đường vào cuối năm 2017. Họ cũng sẽ theo dõi 100 chiếc xe chạy thử nghiệm được triển khai bởi Mobileye tại Mỹ bắt đầu từ cuối năm nay.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading