Aston Martin Vantage bị triệu hồi toàn cầu do lỗi phần mềm hộp số

Thị trường ô tô | 22/06/2017

Aston Martin đã nhận trách nhiệm về lần triệu hồi toàn cầu Aston Martin Vantage do lỗi phần mềm hộp số.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Aston Martin Vantage bị triệu hồi toàn cầu do lỗi phần mềm hộp số.

Aston Martin Vantage bị triệu hồi toàn cầu do lỗi phần mềm hộp số

Cụ thể, Aston Martin sẽ triệu hồi 1.658 xe Vantage trên toàn cầu bởi nguyên nhân từ phần mềm hộp số. Xe có thời gian sản xuất từ tháng 6/2010 đến tháng 9/2013 và sử dụng hộp số bán tự động Sportshift I và Sportshift II.

Vụ việc xuất phát khi các chủ xe tại Trung Quốc phàn nàn về việc Aston Martin Vantage có lực kéo yếu hoặc mất luôn lực kéo cho tay lái và phanh vào năm 2014. Sau đó, Aston Martin đã gửi các kỹ sư đến quốc gia đông dân nhất thế giới kiểm tra và thẩm định tình hình. Họ nhận thấy rằng, một vài đại lý phân phối đã không đặt bộ phận ly hợp đúng cách theo cập nhật phần mềm của hộp số. Do vậy, Aston Martin đã tiến hành cập nhật mã số mới. Tuy nhiên, sau đó lẽ ra các đại lý phải lắp đặt chính xác bộ phận này trên máy tính nhưng không phải đại lý nào cũng làm như vậy.

Ông Andy Palmer – CEO Aston Martin nói :”Thông thường, các vụ triệu hồi xe sẽ bắt đầu tại Mỹ, nhưng thú vị là sự kiện lần này lại bắt đầu từ Trung Quốc và lan ra toàn cầu.  Điều đó cho thấy tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc, cho thấy sự tinh tế của khách hàng và sự chuyên nghiệp của các cơ quan chức năng tại đây”.

Ngoài ra, vị lãnh đạo cũng nhận hoàn toàn trách nhiệm về lỗi của Aston Martin:”Về cơ bản, chúng tôi nên giải thích rõ ràng hơn và khiến các đại lý hiểu hơn về bộ ly hợp trong hộp số này. Tuy nhiên, chúng tôi đã chủ quan và chúng tôi nhận trách nhiệm sửa chữa tất cả”.

Theo một nguồn tin khác, chiến dịch thu hồi trên có thể tiêu tốn của Aston Martin khoản chi lên tới 380.000 USD (8,6 tỷ đồng). Trước đó, hãng này phải sửa chữa 75% số xe được sản xuất từ năm 2007, con số lên tới 17.590 chiếc vì các công ty gia công Trung Quốc đã sử dụng nhựa giả cho 22 bộ phận của xe Aston Martin. Rất may khi vụ việc này không dẫn đến bất kỳ tai nạn hay chấn thương đáng tiếc nào. 

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading