Những điều cần chú ý sau khi xe ô tô xảy ra va chạm

Kinh Nghiệm | 15/09/2017

Sau khi xe xảy ra va chạm, dù bề ngoài không có gì nghiêm trọng thì rất nhiều vấn đề tiềm ẩn bên trong cần chủ xe phải quan tâm.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Để đảm bảo vụ va chạm không ảnh hưởng đến khả năng vận hành của "xế yêu" thì chủ xe cần chú ý kỹ nếu xảy ra hiện tượng bất thường sau đó. 

Sau va chạm có thể cản gầm sẽ bị móp, gương gãy, lốp hỏng hoặc đèn vỡ thì chủ xe có thể thấy ngay để sửa. Nhưng nếu có những hiện tượng rò rỉ dưới nắp capô mà không ai chú ý thì sao?

Những điều cần chú ý sau khi xe ô tô xảy ra va chạm.

Những điều cần chú ý sau khi xe ô tô xảy ra va chạm​

Muốn chắc chắn rằng vụ va chạm không khiến xe gặp vấn đề trong "thầm lặng" thì chủ xe phải thực sự để ý và chăm sóc chiếc xe của mình. Các hỏng hóc sẽ có triệu chứng biểu hiện để chủ xe phán đoán. Dưới đây là các mối nguy hại mà xe có thể sẽ gặp phải sau vụ va chạm:

1. Tuổi thọ ắc quy điện

Một trong những rắc rối dễ nhận ra là vụ va chạm khiến cho ắc quy xe bị vỡ màng cách điện. Lượng dung dịch điện phân trong ắc quy sẽ bị trào ra làm hỏng các tấm chì hoặc bị mài mòn dẫn đến giảm tuổi thọ ắc quy.

2. Đèn động cơ nhấp nháy

Những điều cần chú ý sau khi xe ô tô xảy ra va chạm 1

Rắc rối phổ biến hay xảy ra sau khi xảy ra va chạm là đèn cảnh báo động cơ nháy sáng

Những hỏng hóc bên trong sẽ không được biết cho đến khi chủ xe sử dụng ô tô. Và hầu hết xe đều cần khoảng 3 ngày để có thể kiểm tra lỗi và sửa lại

Rắc rối phổ biến hay xảy ra sau khi xảy ra va chạm là đèn cảnh báo động cơ nháy sáng do vấn đề rò rỉ hoặc hỏng hóc liên quan đến bộ phận khí thải, động cơ. Nếu xuất hiện thì bạn không được bỏ qua cảnh báo này và phải mang xe đến ngay chỗ thợ sửa chữa uy tín để xử lý.

3. Các hiện tượng rò rỉ

Va chạm có thể dễ gây ra vết nứt ở ống dẫn dưới bộ tản nhiệt và khiến nước bị rò rỉ.

Sau va chạm hầu hết các xe đều nhanh chóng lấy lại diện mạo đẹp đẽ bên ngoài nhưng các vết nứt vỡ bên trong sẽ ít được quan tâm cho đến khi thấy xảy ra hiện tượng rò rỉ dầu hoặc nước làm mát.

4. Sai lệch kết cấu xe

Những điều cần chú ý sau khi xe ô tô xảy ra va chạm 2

Có rất nhiều hỏng hóc không hề có báo hiệu cho đến khi xe vận hành trên đường

Theo như lời của quản lý phụ trách Hiệp hội dịch vụ sửa chữa ô tô Mỹ ASA (Automotive Service Association) thì khi xảy ra va chạm vào phần cản gầm, chủ xe sẽ chỉ kiểm tra đơn thuần vết va quẹt rồi lái thử xe xem có ổn không. Nhưng đôi khi vụ va chạm có thể khiến kết cấu xe có sai lệch ví dụ như lốp xe bị mài mòn.

Theo nhận xét của những chuyên gia giàu kinh nghiệm thì hầu hết các cơ sở sửa chữa sẽ làm tốt nhiệm vụ và phát hiện các vấn đề sâu bên trong nhưng bên cạnh đó cũng có những nơi không thực sự đáng tin cậy. Chính vì thế chủ xe nên đến những địa chỉ uy tín để gửi gắm chiếc xe của mình.

5. Không để mặc kệ xe quá lâu sau tai nạn

Có rất nhiều hỏng hóc không hề có báo hiệu cho đến khi xe vận hành trên đường.

Bên cạnh việc chú ý và tin tưởng đèn báo trên bảng điều khiển thì chủ xe nên lưu tâm đến các đồng hồ đo trên xe và bất kỳ mùi lạ nào xuất hiện và trong vòng 30 ngày sau tai nạn nên mang xe đi gặp thợ sửa chữa.

Ngoài ra, chủ xe cần liên lạc ngay với bên bảo hiểm và cung cấp các bằng chứng chứng minh hỏng hóc kín này có liên quan với vụ tai nạn mà họ đã thụ lý để yêu cầu các khoản chi trả bảo hiểm bổ sung. Theo như lời khuyên của chuyên gia thì càng để lâu càng khó đòi được phí bổ sung, do đó, chủ xe không nên để quá lâu rồi mới đi kiểm tra.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading