Suzuki Swift - hatchback lành và cá tính với hơn 400 triệu đồng

Nối tiếp cơn bão giảm giá trong những tháng giữa năm 2017 của các hãng ô tô lớn, giá xe Suzuki Swift mới cũng hạ sốc tới 140 triệu đồng. Chịu ảnh hưởng, xe cũ cũng phải giảm giá theo.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Suzuki Swift - hatchback lành và cá tính với hơn 400 triệu đồng.

Suzuki Swift là một mẫu hatchback hạng B khá sành điệu tại thị trường Việt. Thiết kế trẻ trung, ít lỗi mốt, cùng với khả năng vận hành chắc chắn và hiếm hỏng vặt khiến cho mẫu xe hatchback Nhật Bản thu hút lượng đối tượng khách hàng nhất định.

Mặc dù không nằm trong top xe bán chạy trên thị trường, Suzuki Swift vẫn có lượng người sử dụng không hề nhỏ. Câu lạc bộ của những chủ sở hữu xe dòng xe này được lập ra trên mạng xã hội tính đến nay đã gần 2.800 thành viên với nhiều buổi họp mặt giao lưu, dã ngoại và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng hay kinh nghiệm mua bán xe ý nghĩa. Tại đây, không ít người sở hữu xe Swift là nữ giới.

Một buổi họp mặt hội người sở hữu xe Suzuki Swift...

Một buổi họp mặt hội những người sở hữu xe Suzuki Swift.

Giá bán xe Suzuki Swift hạ nhiệt sốc

Thị trường ô tô Việt Nam đang đón nhận cơn bão giảm giá mạnh chưa từng có, với mức hạ giá lên tới cả trăm triệu đồng. Không nằm ngoài xu thế đó, Suzuki Việt Nam cũng đưa ra mức giảm giá cho mẫu xe Swift 2016 nhiều lần. Cho đến nay, giá xe Suzuki Swift 2016 đã giảm 140 triệu đồng so với mức niêm yết ban đầu, xuống còn chỉ 429 triệu đồng. Phiên bản RS nhiều trang bị hơn có giá nhỉnh hơn 40 triệu đồng.

Phiên bản Giá niêm yết Giá sau giảm
Suzuki Swift 2016 569 triệu đồng 429 triệu đồng
Suzuki Swift RS 2016 609 triệu đồng 469 triệu đồng

Ảnh hưởng bởi giá xe mới, thị trường ô tô cũ cũng có biến động lớn. Không khó để tìm được một chiếc Swift như ý với khoản hầu bao chỉ hơn 400 triệu đồng. Những chiếc Suzuki Swift đời từ 2013-2016 lần lượt ‘lên sàn’ với giá chỉ quanh mức này.

Cụ thể, một chiếc xe đời 2013 nhập khẩu nguyên chiếc Nhật Bản có giá hơn 460 triệu đồng nhưng vẫn được dự đoán là “ế chỏng chơ”, khó bán. Một chiếc khác đời 2016 chạy lướt cũng có giá tương đương. Xe đời 2014-2015 có những chiếc chỉ được rao 420-430 triệu đồng, chạy ít dưới 5 vạn, tình trạng tốt.

>> Xem thêm giá bán xe Suzuki Swift mới và cũ.

>> Xem thêm bảng giá xe Suzuki cập nhật mới nhất.

Chất lượng xe Suzuki Swift

Trang bị của xe Suzuki Swift khá cơ bản nên việc hỏng vặt ít khi xảy ra. Trước đây, vào năm 2015, mẫu xe này từng bị triệu hồi về lỗi chân phanh. Phanh xe sẽ không ăn và có cảm giác nặng khi người lái đạp phanh ở tốc độ chậm (khoảng dưới 10 km/h). Đây được coi là lỗi đáng kể nhất trên xe Swift. Hầu hết người dùng xe này đều có nhận xét tốt.

Hơn nữa, những chiếc Swift đời 2013 đều là nhập khẩu Nhật Bản với tiêu chuẩn lắp ráp cao. Đời 2014-2017, xe còn khá mới nên chưa xuất hiện những vấn đề lớn. Người tiêu dùng đều đánh giá xe Suzuki Swift lành.

Đầu xe Suzuki Swift - hatchback lành và cá tính với hơn 400 triệu đồng Đuôi xe Suzuki Swift - hatchback lành và cá tính với hơn 400 triệu đồng 3

Suzuki Swift có kiểu dáng trẻ trung, cá tính.

Suzuki Swift có gì hấp dẫn?

Đối với những người thường xuyên di chuyển trong nội đô, một chiếc ô tô nhỏ sẽ là phương tiện tuyệt vời để sử dụng hàng ngày. Lợi thế của Suzuki Swift so với các mẫu hatchback trong phân khúc là vị trí cột A dựng đứng, giúp tầm nhìn được bao quát, rất tiện cho các chị em phụ nữ.

Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 3.850 x 1.695 x 1.510 mm. Thiết kế thực dụng kiểu khối hộp được Suzuki khéo léo đặt những đường vát, đường cong tinh tế để xe trẻ trung hơn. Mẫu xe này được chuộng phong cách độ theo kiểu Mini Cooper. Thật dễ hiểu khi các chị em phụ nữ lại thích xe Suzuki Swift đến vậy. Không đắt tiền nhưng vẫn cá tính, sang trọng lại thương hiệu Nhật.

Suzuki Swift RS cá tính hơn được trang bị phanh đĩa cho cả 4 bánh.

Suzuki Swift RS cá tính hơn được trang bị phanh đĩa cho cả 4 bánh cùng vành đen thể thao.

Do giá thành ‘khiêm tốn’ nên trang bị trên xe Swift lắp ráp cũng không quá đặc sắc. Tuy nhiên, điểm nhấn của mẫu xe này gồm hệ thống đề nổ bằng nút bấm và gương chiếu hậu chỉnh điện.

Khả năng vận hành của xe Swift cũng là một lợi thế trong phân khúc. Độ cách âm khá tốt khi so sánh với các đối thủ Toyota Yaris hay Hyundai i20. Vô lăng của xe nhẹ nhàng. Mức độ tiết kiệm nhiên liệu tốt. Đường ngoại thành rộng rãi, xe Swift tiêu thụ khoảng 6 lít/100 km và ở thành phố khoảng 7,5 lít/100 km (trường hợp không tắc đường).

Điểm yếu của xe Suzuki Swift

Tuy có thiết kế bên ngoài khá trau chuốt nhưng trang bị nội thất xe Swift hơi nghèo nàn. Ghế bọc nỉ, thiếu tựa tay trung tâm, không có màn hình giải trí, ghế sau chỉ hai tựa đầu. Ngoài ra, xe có 2 túi khí, thiếu cảm biến lùi và phanh sau tang trống (trang bị cao cấp hơn ở bản RS). Khả năng vận hành ở trên cao tốc của Suzuki Swift cũng chưa được đánh giá cao bởi thiếu ổn định, ít nhất là so với đối thủ Ford Fiesta.

Nội thất xe Suzuki Swift đơn giản.

Nội thất xe Suzuki Swift khá đơn giản.

>> Xem thêm Đánh giá xe Suzuki Swift 2017 để hiểu hơn về mẫu hatchback này.

Chọn xe Suzuki Swift nào?

Suzuki Swift 2017 và 2016 (còn tồn) được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản.

● Suzuki Swift 2017

Phiên bản tiêu chuẩn của xe Swift với những trang bị cơ bản nhất, đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày trong đô thị với mức giá bán phải chăng - 429 triệu đồng cho xe sản xuất năm 2016.

● Suzuki Swift RS 2017

Phiên bản cao cấp với kiểu dáng thể thao hơn cùng các màu sắc mới cá tính. Logo xe mạ vàng, bộ mâm 5 chấu kép chấu sơn đen mạnh mẽ, phanh đĩa có trên cả 4 bánh, camera lùi có góc rộng, màn hình đa thông tin giải trí 7 inch cùng hệ thống điều hòa tự động... Với những khách hàng khó tính hơn, mức chi phí 40 triệu bổ sung khá xứng đáng cho cả tính năng giải trí lẫn hệ thống an toàn trên Suzuki Swift 2017.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading