Ford Focus 2017 giá rẻ ngang Toyota Vios: Nên mua hay không?

Các đại lý trên toàn quốc mới áp dụng mức giá hơn 570 triệu đồng cho xe Ford Focus Trend 2017. Mức giá này rẻ hơn cả nhiều mẫu xe hạng B khác như Toyota Vios hay Honda City.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Ford Focus Trend đang giảm giá mạnh.

Ford Focus Trend đang giảm giá mạnh.

Trong phân khúc ô tô hạng C, top 5 mẫu xe bán chạy nhất các tháng gần đây không có sự góp mặt của Ford Focus. Doanh số ế ẩm là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự giảm giá mạnh của mẫu xe này. Ford Focus Trend 2017 có giá chỉ hơn 570 triệu đồng tại các đại lý - tương đương giá xe Toyota Vios, mặc dù cùng phân khúc xe Corolla Altis.

>> Ford Focus tiếp tục lập sàn mới, 574 triệu đồng

Động thái giảm giá này không phải chỉ mới xuất hiện trong tháng 10. Nhiều tháng trước đó, Ford Focus cũng đã từng được giảm xuống 590 triệu đồng. Giá khá rẻ cho một chiếc xe thương hiệu Mỹ nhưng người tiêu dùng vẫn quay lưng. Lý do đến từ đâu?

► Nhược điểm xe Ford Focus Trend 2017

Trang bị nghèo nàn

Mức giá chỉ hơn 570 triệu đồng cho chiếc hatchback/sedan hạng C không thể đòi hỏi được quá nhiều. Bộ ghế nỉ và hệ thống giải trí màn hình đơn sắc 3,2 inch tích hợp SYNC 1 là điểm trừ lớn nhất. Không có màn hình màu tức là việc lắp thêm camera lùi sẽ phát sinh cả chi phí cho màn hình khác. Bộ ghế da có thể bọc với giá 4-6 triệu đồng.

Về trang bị an toàn, xe chỉ có 2 túi khí, cắt đi 5 túi so với bản cao cấp. Đèn chiếu sáng halogen hơi tối khi đi ban đêm. Hệ thống đề nổ bằng chìa khóa cơ. Việc độ thêm đèn và thay đề nổ nút bấm sẽ khiến chủ xe tốn thêm khoảng 15-20 triệu đồng nữa.

Nội thất xe Ford Focus Trend khá đơn giản.

Nội thất xe Ford Focus Trend khá đơn giản.

Mức độ tiêu thụ nhiên liệu cao

So với các xe cùng phân khúc, động cơ EcoBoost 1.5L cho mức độ ăn xăng cao hơn. Trong điều kiện thử nghiệm thực tế, xe Focus Trend 2017 tiêu thụ khoảng 9 lít/100 km đường hỗn hợp thoáng đãng và khoảng 14-15 lít/100 km đường nội đô ùn ứ.

Xét theo giá xăng ở thời điểm 23.700 đồng/lít (A92) thì xe Focus sẽ ngốn khoảng 350.000 đồng/100 km đường nội đô, tức là khoảng 3.500 đồng mỗi km di chuyển.

Chi phí bảo dưỡng cao

Ford nổi tiếng có chi phí bảo dưỡng và thay thế phụ tùng cao hơn những hãng phổ thông khác (Toyota, Honda, Mazda, Kia hay Hyundai). Không chỉ tại Việt Nam, chi phí bảo dưỡng xe Focus tại Mỹ cũng cao hơn nhiều các đối thủ khác như Mazda3 hay Toyota Corolla - theo trang RepairPal. Phụ tùng thay thế của Ford giá cũng đắt đỏ hơn.

Xe Ford thường có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao hơn các hãng phổ thông khác.

Xe Ford thường có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao hơn các hãng phổ thông khác.

Mặc dù có những nhược điểm như vậy, xe Ford Focus Trend 2017 có khá nhiều ưu điểm khiến người tiêu dùng phải lưu tâm. Điểm đáng giá nhất của Focus chính là khả năng vận hành vượt trội hơn các đối thủ, “vô đối” trong tầm giá.

► Ưu điểm xe Ford Focus Trend 2017

Khả năng vận hành vượt trội

Nhắc đến Ford Focus, không thể bỏ qua động cơ tăng áp EcoBoost mạnh mẽ. Cỗ máy dung tích 1,5 lít cho công suất cực đại 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 240 Nm tại 1.600-5.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Hộp số Selectshift này đã được Ford khắc phục hoàn toàn nhược điểm của loại Powershift trước đây, đem đến sự mượt mà.

Công suất cho ra từ động cơ EcoBoost 1.5L thậm chí còn mạnh hơn những loại 2.0L khác của những mẫu xe tương đương. Ngoài ra, Ford Focus có sự đầm chắc trên đường trường và cảm giác lái chân thật.

Ford Focus động cơ EcoBoost có khả năng vận hành mạnh mẽ.

Ford Focus động cơ EcoBoost có khả năng vận hành mạnh mẽ.

Khung gầm chắc chắn, trang bị an toàn vừa đủ

Mặc dù bị cắt giảm nhiều trang bị nhưng tính năng an toàn của Focus Trend vẫn được đặt lên hàng đầu. Xe vẫn có đầy đủ hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), ổn định thân xe điện tử (ESP), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA), 2 túi khí và cảm biến đỗ xe xung quanh. Khung gầm của xe Ford Focus 2017 cũng được đánh giá cao về sự chắc chắn.

>> Để biết cảm nhận về mẫu xe Ford Focus 2017, bạn có thể xem thêm Đánh giá xe Ford Focus 2017: Hiệu năng mạnh mẽ nhất nhì phân khúc

Như vậy, Ford Focus Trend 2017 sẽ phù hợp với những người trẻ, đam mê tính thể thao và thích trải nghiệm. Tuy nhiên, với khá ít trang bị cùng mức tiêu thụ nhiên liệu không hề ít, mẫu xe này sẽ không phải là ưu tiên hàng đầu khi một gia đình muốn mua một chiếc xe hạng C để phục vụ di chuyển hàng ngày. Động thái giảm giá mạnh của Ford sẽ kích cầu mua sắm nhưng sẽ không tạo nên được sự đột phá trong doanh số. Trong cùng tầm tiền, nhiều người mua xe sẽ chọn những mẫu xe hạng B như Toyota Vios hay Honda City.

► Bảng giá xe Ford Focus 2017 tại đại lý hiện nay:

 Phiên bản  Giá thương lượng
 Ford Focus Trend sedan 2017  574 triệu đồng
 Ford Focus Trend hatchback 2017  574 triệu đồng
 Ford Focus Titanium 2017  699 triệu đồng
 Ford Focus Sport 2017  699 triệu đồng

Trong cùng phân khúc, hiện có Ford Focus 2017 và Honda Civic 2017 cùng sở hữu động cơ tăng áp 1.5L. Hai mẫu xe này đều có khả năng vận hành ưu việt. Giá bán xe Honda Civic đang nhỉnh hơn so với Ford Focus khoảng 150 triệu đồng (giá thương lượng). Để biết thêm về đối thủ tầm cỡ của Ford Focus, bạn có thể tham khảo: Đánh giá xe Honda Civic 2017: Sành điệu, hiện đại, trẻ trung hơn và đáng rút hầu bao hơn

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading