10 điều bạn cần biết về Honda Accord 2018

Honda Accord thế hệ thứ 10 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay. Hãy cùng Oto.com.vn khám phá 10 điều thú vị về mẫu xe này qua bài viết dưới đây.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Thật khó để tin rằng Honda Accord đã được 41 năm tuổi, với hơn 13 triệu xe được bán ra kể từ năm 1976. Mới đây, Honda đã công bố Accord thế hệ thứ 10 và chiếc xe gần như được làm mới ở mọi góc cạnh. Trong một phân khúc mà các hãng xe phải trầy trật để bán được xe, Accord đã trở thành một lựa chọn yêu thích lâu năm của người tiêu dùng, nổi danh về độ tin cậy và cảm giác lái xe thú vị.

Vậy Honda Accord 2018 mới liệu có đáng để chờ đợi hay không? Hãy cùng Oto.com.vn khám phá mẫu xe thú vị này và tìm ra câu trả lời nhé!

1. Thiết kế ngoại thất của Honda Accord 2018 mạnh mẽ hơn

mặt trái HOnda Accord 2018 màu xám

Honda Accord 2018 có thiết kế thể thao hơn

So với mẫu xe hiện hành, Honda Accord tái thiết kế thấp và rộng hơn, chiều dài cơ sở dài hơn và chiều dài tổng thể ngắn hơn. Kính chắn gió và mui xe được đẩy về phía sau, khiến mui xe trông dài hơn, khoang chứa hành lý ngắn hơn và xe trông thể thao hơn. Những thay đổi này khiến cho khi nhìn nghiêng, mẫu sedan này có ngoại hình hao hao một chiếc coupe. Đèn pha và đèn hậu LED sẽ được trang bị trên tất cả các mẫu xe Accord đời 2018.

Về phần Honda Accord Coupe, xe sẽ bị ngừng sản xuất đối với đời năm 2018. Nếu bạn muốn sở hữu mẫu xe 2 cửa, có thể tham khảo bản coupe của Honda Civic.

Xem thêm: Đánh giá xe Honda Accord 2018: Đối thủ sừng sỏ trong phân khúc

Video đánh giá Honda Accord 2018:

video

Đánh giá xe Honda Accord 2018: Cải tiến đáng chú ý

2. Khoang cabin Honda Accord 2018 thoải mái hơn và có tầm nhìn tốt hơn

ghế sau ô tô Honda Accord 2018

Honda Accord mới nhất sở hữu ghế sau rộng rãi

Các ghế trước trên Honda Accord 2018 thấp và gần với trục xe hơn so với mẫu xe hiện tại. Mặc dù mui xe thấp hơn nhưng không gian trên đầu của hành khách phía trước đã được cải thiện trên một số mẫu xe, tuy nhiên đối với các xe được trang bị cửa sổ trời, không gian này sẽ bị thu hẹp hơn một chút.

Tuy nhiên, ấn tượng nhất phải kể đến không gian dành cho hành khách ở hàng ghế sau đã được tăng lên đáng kể. Với chiều dài cơ sở dài hơn, chỗ để chân cũng rộng hơn gần 2-inch so với Accord 2017.

Tầm nhìn phía trước được cải thiện với nắp ca-pô thấp hơn và trụ mui xe bên cạnh kính lái mảnh hơn 20%. Các phiên bản cao cấp được trang bị ghế ngồi phía trước với tính năng sưởi và làm mát cùng với ghế sau có sưởi.

3. Honda Accord đời mới nhất sở hữu hiệu suất tối ưu hơn

động cơ xe Honda Accord 2018

Động cơ tăng áp trên Honda Accord 2018 mạnh mẽ hơn người tiền nhiệm

Khách hàng mua Accord sẽ được lựa chọn giữa 3 động cơ hoàn toàn mới, trong đó có 2 động cơ tăng áp 4 xi-lanh. Động cơ tiêu chuẩn sẽ là động cơ tăng áp 1.5 lít công suất 192 mã lực, tăng 7 mã lực so với động cơ tiêu chuẩn trên mẫu xe đời năm 2017.

Accord là một trong số ít các mẫu xe đời năm 2017 vẫn còn cung cấp động cơ V6. Đối với đời xe năm 2018, động cơ V6 đã không còn được sử dụng. Chúng được thay thế bằng động cơ tăng áp 2 lít 4 xi-lanh công suất 252 mã lực. Con số này giảm đáng kể so với mức 278 mã lực mà động cơ V6 hiện tại sản sinh, tuy nhiên động cơ tăng áp mới lại có công suất mô-men xoắn cực đại cao hơn nhiều, vì vậy chúng có thể làm hài lòng hầu hết các khách hàng cũ của động cơ V6.

Người hâm mộ hộp số sàn hẳn sẽ rất thích thú khi biết rằng họ vẫn có thể sở hữu hộp số sàn 6 cấp trong xe Accord. Các mẫu xe với động cơ dung tích nhỏ có thể được trang bị hộp số tự động hoặc hộp số CVT. Mẫu Accord với động cơ tăng áp 2 lít sở hữu hộp số sàn tự động 10 cấp tiêu chuẩn hoàn toàn mới. nhưng hộp số sàn 6 cấp vẫn sẽ được trang bị trên 1 số mẫu xe.
Nếu cảm thấy thích động cơ 6 xi-lanh, bạn vẫn có thể sở hữu chúng trên Toyota Camry 2018, Subaru Legacy 2017 hoặc Volkswagen Passat 2017.

Honda cũng sẽ cung cấp hệ truyền động hybrid cho mẫu Accord tái thiết kế. Hiện hãng chưa công bố thông số hiệu suất hay chỉ số tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe Accord Hybrid mới.

4. Honda Accord 2018 dự kiến sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn

mặt trướ Honda Accord 2018 màu trắng

Honda Accord 2018 sở hữu thùng đựng nhiên liệu nhỏ hơn phiên bản 2017

Honda chưa công bố chỉ số tiết kiệm nhiên liệu ước tính của Accord 2018, tuy nhiên khi thay thế động cơ hút khí tự nhiên bằng động cơ tăng áp, đa số xe đều cải thiện được chỉ số này.

Honda Accord mới được trang bị thùng nhiên liệu nhỏ hơn nhiều so với mẫu xe đời năm 2017. Phiên bản 2018 chứa được 56 lít, ít hơn con số 65 lít của Accord 2017. Theo kinh nghiệm sử dụng ô tô. điều này cho thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe sẽ được cải thiện đáng kể, bởi thường mẫu xe mới sẽ không tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn mẫu xe cũ.

5. Honda Accord 2018 trang bị hàng loạt tính năng an toàn tiêu chuẩn

mặt bên ô tô Honda Accord 2018 màu trắng

Danh sách trang bị tiêu chuẩn của Honda Accord 2018 "xôm tụ" hơn bao giờ hết

Honda không phải là nhà sản xuất xe đầu tiên trang bị hàng loạt công nghệ an toàn và hỗ trợ lái trên sedan cỡ trung, nhưng số lượng các tính năng được trang bị cho Accord lần này là vô cùng ấn tượng. Mỗi mẫu xe của Accord 2018 đều mặc định sở hữu phanh khẩn cấp tự động.

Mỗi xe Accord cũng sẽ được trang bị cảnh báo chệch làn đường tích hợp hỗ trợ giữ làn xe ,và nhận diện biển báo giao thông. Ngoài ra còn có hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, với khả năng bám đuôi tốc độ thấp được lắp trên các xe có hộp số tự động. Hệ thống này sẽ duy trì hoạt động của xe trong điều kiện đường đông, giúp người lái lái xe dễ dàng hơn.

Cảnh báo điểm mù, cảnh báo vật cản phía sau và giám sát người lái đều là tùy chọn khả dụng. Mọi mẫu xe Accord đời năm 2018 đều được trang bị tiêu chuẩn với camera lùi đa góc. Hiện Viện bảo hiểm an toàn giao thông (IIHS) và Cục quản lý an toàn giao thông đường bộ quốc gia (NHTSA) đều chưa tiến hành các bài kiểm tra an toàn đối với mẫu Accord 2018.

6. Hệ thống thông tin giải trí của Honda Accord 2018 hiện đại và cập nhật dễ dàng

nội thất ô tô Honda Accord 2018

Khoang cabin Honda Accord thế hệ mới đầy ắp công nghệ giải trí hiện đại

Tất cả các mẫu xe Accord đều sở hữu màn hình thông tin tùy chỉnh 7-inch trên bảng điều khiển. Hệ thống thông tin giải trí cơ bản có màn hình hiển thị 7 inch, các phiên bản cao cấp hơn sẽ được nâng cấp lên màn hình cảm ứng 8 inch. Tính năng Apple CarPlay và Android Auto được hỗ trợ trên nhiều model.

Hệ thống âm thanh trên các phiên bản Honda Accord 2018 trải dài từ hệ thống 4 loa cơ bản cho đến hệ thống âm thanh cao cấp 10 loa công suất 450 watt với nút điều chỉnh âm lượng và chuyển chế độ. Hệ thống định vị cũng được trang bị trên xe cùng với tính năng phát Wi-Fi, kết nối dữ liệu 4G LTE, bộ sạc thiết bị không dây và một số dịch vụ viễn thông thuê bao HondaLink.

Hệ thống thông tin giải trí của Accord có thể được cập nhật với các bản cập nhật qua sóng vô tuyến, do đó, bạn sẽ không phải đi đến đại lý để sở hữu phần mềm hệ thống mới nhất. Việc kết nối điện thoại có thể thực hiện dễ dàng bằng cách chạm điện thoại tương thích vào một vị trí trên bảng điều khiển.

7. Khoang chứa hành lý của Honda Accord 2018 đã được cải thiện

ô tô Honda Accord màu xám góc phần tư thứ 3

Cốp xe Honda Accord 2018 không còn hình dán kì lạ như đời trước

Honda Accord 2018 có nắp khoang hành lý ngắn hơn nhưng không gian bên trong khoang chứa đồ lại tăng khoảng 28 lít. Cùng chờ xem cốp xe phía sau sẽ ảnh hưởng đến khả năng chở vật lớn của xe như thế nào, bởi khoang hành lý với hình dáng kỳ lạ của Accord đời trước đã hạn chế tính tiện dụng của xe khá nhiều.

Những khách hàng mua Honda Accord Hybrid 2018 sẽ nhận thấy không gian khoang hành lý tăng đáng kể so với mẫu xe đời năm 2017. Việc đặt lại vị trí của gói pin xe giúp sức chứa tăng thêm 90,5 lít, lên thành 473 lít - tương đương với không gian trên các mẫu xe thông thường. Bên cạnh đó, trên hầu hết các mẫu xe Accord, ghế ngồi phía sau có thể gấp lại với tỷ lệ 60/40 để đảm bảo chỗ ngồi cho hành khách phía sau.

8. Honda Accord 2018 được sản xuất tại Mỹ

một góc nhà máy sản xuất Honda Accord 2018

Sang năm 2018, Honda Accord tiếp tục được sản xất tại nhà máy Marysville quen thuộc

Honda Accord là mẫu xe đầu tiên của Nhật Bản được sản xuất tại Mỹ. Accord 2018 tiếp nối truyền thống 35 năm đó. Tất cả các mẫu xe của Accord, bao gồm hybrid, sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Marysville, Ohio. Từ năm 1982, nhà máy Marysville đã sản xuất được 11 triệu chiếc xe Accord. Động cơ và hộp số của mẫu Accord 2018 sẽ được sản xuất ở Ohio và Georgia.

9. Giá xe Honda Accord 2018 cao hơn

Honda Accord 2018 màu trắng góc phần tư thứ 4

Honda Accord 2018 có giá từ 23.330 USD

Giá xe Honda Accord 2018 khởi điểm từ 23.330 USD (tương đương 529 triệu đồng), cao hơn thế hệ trước 845 USD (19 triệu đồng). Với kinh nghiệm mua bán ô tô, việc giá xe Honda Accord thế hệ mới tăng lên là điều không quá ngạc nhiên, bởi số lượng công nghệ hỗ trợ người lái và an toàn tiêu chuẩn trên đời năm 2018 nhiều hơn hẳn.

Giá xe Honda Accord niêm yết tại thị trường Việt Nam cập nhật tháng 10/2017:

Dòng xe Động cơ/Hộp số Công suất/Mô-men xoắn Giá xe (triệu đồng)
Accord 2.4L-5AT 178/222 1.198

10. Đối thủ cạnh tranh của Honda Accord 2018

các mẫu xe đối thủ của Honda Accord 2018

Honda Accord 2018 gặp phải cạnh tranh gay gắt từ nhiều đối thủ mạnh

Mặc dù doanh số xe sedan giảm mạnh nhưng các nhà sản xuất xe vẫn chú trọng vào phân khúc ô tô cỡ trung trong năm 2018. Toyota Camry tái thiết kế đời 2018 sẽ sớm có mặt tại các showroom và phiên bản cải tiến của Hyundai Sonata cũng sẽ có mặt trên thị trường vào 2018. Bên cạnh đó, Buick đã giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới của Regal 2018 với thiết kế hatchback 4 cửa. Chỉ có Chrysler 200 đã đi đến cuối vòng đời và sẽ bị khai tử trong năm 2018.

► Có thể bạn quan tâm: Đánh giá xe Toyota Camry 2018: "Yêu từ cái nhìn đầu tiên"

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading