Những điều cần biết về đèn báo lùi trên xe ô tô

Kinh nghiệm lái xe | 27/06/2017

Đèn báo lùi còn được gọi là đèn ô tô báo hiệu số lùi. Hệ thống đèn này được sử dụng để cảnh báo các phương tiện và người xung quanh ô tô rằng xe chuẩn bị lùi lại.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Theo tiêu chuẩn, đèn báo lùi trên ô tô thường được quy định màu trắng. Hãy cùng Oto.com.vn tìm hiểu những thông tin cần biết sau đây:

Kiểm tra đèn báo lùi

Những điều cần biết về đèn báo lùi trên xe ô tô.

Có một cách kiểm tra đèn lùi nhưng không có bất kỳ sự trợ giúp nào khác. Trong trường hợp đó, lái xe nên khởi động xe đứng yên, để hộp số ở chế độ lùi và giữ phanh tay. Hãy chắc chắn rằng phanh tay đang hoạt động trong khi lái xe bước ra ngoài và quan sát đèn lùi. Nếu đèn có tín hiệu sáng, chứng tỏ chúng vẫn còn hoạt động rất tốt.

Thay thế đèn báo lùi

Nếu đèn lùi không sáng khi kiểm tra thì việc thay thế là điều cần thiết và quan trọng. Tuy nhiên, lái xe cần tìm hiểu và nhờ tới sự trợ giúp từ một thợ sửa chữa ô tô lành nghề đề đảm bảo đèn hoạt động bình thường trong khuôn khổ cho phép. Hệ thống đèn lùi sẽ giúp lái xe an toàn hơn rất nhiều khi phải thường xuyên sử dụng số lùi. Do vậy, các chủ xe nên cập nhật tính năng an toàn này trên xe ô tô của mình một cách chu đáo.

Các vấn đề liên quan đến đèn báo lùi

Vấn đề thường xuyên xảy ra nhất với đèn lùi là bóng đèn bị cháy. Khi đó, lái xe cần thay thế bóng. Nhưng sau khi thay thế bóng mà vẫn không thấy sáng, rất có thể nguyên nhân là do bộ cảm biến của đèn bị hỏng. Khi đó, chỉ có một cách đảm bảo nhất là mang xe tới garage ô tô uy tín để kiểm tra và xử lý kịp thời. Bởi còn một nguyên nhân khác khiến đèn lùi không sáng là do công tắc kết nối với cơ chế chọn lựa hộp số bị hỏng. Bình thường, công tắc này có tác dụng chuyển mạch điện khi vào số lùi và khiến bóng đèn bật sáng.

Tóm lại, đèn lùi là một tính năng an toàn quan trọng trên xe ô tô bởi chúng thông báo cho các phương tiện và người xung quanh rằng xe đang lùi. Nếu một ai đó đứng sau hoặc chuẩn bị vượt xe ô tô, họ sẽ nhận biết được tín hiệu này và tránh những va chạm không cần thiết. Do vậy, lái xe nên thường xuyên kiểm tra đèn lùi để đảm bảo chúng luôn hoạt động tốt. 

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading