5 bí quyết lái xe thân thiện với môi trường

Kinh nghiệm lái xe | 06/06/2017

Bản thân mỗi người sử dụng xe nên có ý thức đối với việc bảo vệ môi trường và sau đây là những điều đơn giản nhưng cực hữu ích để giữ môi trường tránh bị ô nhiễm hơn.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

5 bí quyết lái xe thân thiện với môi trường.

5 bí quyết lái xe thân thiện với môi trường

Ô tô có thể là động lực thúc đẩy sự phát triển và hiện đại hóa. Tuy vậy, đây vẫn là một trong những loại phương tiện bị chỉ trích mạnh mẽ nhất do tình trạng ô nhiễm gây ra. Các nhà sản xuất ô tô đã không ngừng nỗ lực để khiến xe tiết kiệm nhiên liệu hơn và giảm ô nhiễm. Song song với đó, bản thân mỗi người sử dụng cũng nên tự biết cách bảo vệ môi trường.

1. Tắt động cơ tại đèn đỏ

5 bí quyết lái xe thân thiện với môi trường 1

Bước đơn giản nhất mà người lái xe có thể thực hiện để hạn chế ô nhiễm đó là tắt động cơ khi dừng xe tại đèn đỏ bất cứ khi nào phải đợi hơn 30 giây. Việc để động cơ chạy không tải như vậy sẽ lãng phí nhiên liệu và tăng khí thải một cách vô ích. Chính vì lẽ đó, những mẫu ô tô hiện đại đã dần được trang bị công nghệ start/stop để thực hiện chức năng này thay cho người lái.

2. Bảo dưỡng xe thường xuyên

5 bí quyết lái xe thân thiện với môi trường 2

Hãy thường xuyên bảo dưỡng xe để đảm bảo rằng động cơ hoạt động ở trạng thái hoàn hảo. Dầu động cơ sẽ mất đi độ nhớt sau một thời gian và khiến cho các bộ phận di chuyển khó khăn hơn. Thay dầu mới sẽ cải thiện được khả năng bôi trơn. Bugi bị mòn cũng sẽ không đốt cháy nhiên liệu hiệu quả như dự định và tăng phát thải. Mặt khác, bộ tản nhiệt cũng cần phải có mức độ làm mát phù hợp để đảm bảo động cơ không quá nóng. Ngoài ra, người dùng cũng nên chú ý giữ lốp xe căng đủ mức áp lực nhất định. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn mà còn ít gây áp lực đến động cơ.

3. Kiểm tra PUC thường xuyên

5 bí quyết lái xe thân thiện với môi trường 3

PUC là giấy chứng nhận kiểm soát ô nhiễm. Tại một số nước, đây là đánh giá bắt buộc đối với những mẫu xe đã hơn 6 tháng tuổi. Sở hữu PUC không chỉ chứng nhận rằng xe của bạn tuân thủ các quy định về phát thải mà còn cung cấp dấu hiệu cho thấy xe có vấn đề gì hay không. Trong trường hợp các con số PUC quá cao, hãy chủ động kiểm tra xe của mình.

4. Đi chung xe

5 bí quyết lái xe thân thiện với môi trường 4

Đi chung xe là một khái niệm mới trong đó nhiều cá nhân sẽ chia sẻ cùng một chiếc xe để di chuyển hàng ngày. Do một chiếc xe chứa nhiều người hơn, hành động đi chung xe sẽ giảm bớt khí thải, tiêu hao nhiên liệu và các chi phí đi lại khác. Đối với những người thường xuyên phải chịu cảnh tắc đường, điều này cũng làm giảm căng thẳng của việc lái xe. Hiện đã có một số trang web giúp người dùng kết nối với những người khác có nhu cầu di chuyển tương tự.

5. Chuyển sang xe hybrid và xe điện

5 bí quyết lái xe thân thiện với môi trường 5

Một số người bảo thủ có thể không thích khi nghĩ đến việc lái xe hybrid hoặc một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Tuy nhiên, đáng chú ý là công nghệ này đã phát triển nhanh chóng trong vài năm trở lại đây. Thời gian sạc ngắn hơn và phạm vi hoạt động xa hơn khiến việc sử dụng xe điện trở nên thiết thực hơn bao giờ hết. Nếu xe điện thuần túy không đáp ứng được mục đích thì người dùng vẫn có thể lựa chọn xe hybrid với sự kết hợp tốt nhất giữa hai loại động cơ.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading