IIHS thay đổi cách đánh giá an toàn cho ô tô

Thị trường ô tô | 20/10/2017

IIHS vừa bổ sung một thử nghiệm mới mà các hãng xe phải vượt qua nếu muốn nhận đánh giá cao nhất Top Safety Pick+.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

thử nghiệm va chạm lật xe 1

Tiêu chuẩn an toàn của IIHS ngày càng khắt khe hơn

Được gọi là đâm trực diện góc nhỏ cho hành khách phía trước, thử nghiệm mới sẽ giúp Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ (IIHS) xem xét những gì xảy ra đối với hành khách phía trước trong vụ va chạm. Trong thử nghiệm này, chỉ có một phần tương đối nhỏ của đầu xe tiếp xúc với đối tượng cố định. Trong nhóm thử nghiệm ban đầu, 10/13 mẫu xe cỡ trung đã nhận được xếp hạng “tốt”. Thử nghiệm này thực sự là một phần của danh mục đánh giá của IIHS trong nhiều năm qua nhưng chỉ dành cho người lái xe. Sự khác biệt ở những trang bị quan trọng như vô lăng và cụm đồng hồ khiến người lái xe và hành khách phía trước có thể hấp thụ các tác động một cách khác nhau. Do đó, IIHS cảm thấy hành khách cũng cần được bảo vệ tốt như người lái xe trong khi va chạm.

Ông Becky Mueller - kỹ sư nghiên cứu cao cấp của IIHS - cho biết: "Những mẫu xe cỡ trung đã qua thử nghiệm không có bất kỳ khuyết điểm cơ cấu rõ ràng nào ở khu vực hành khách phía trước bên phải. Tối ưu hóa túi khí và dây an toàn để bảo vệ đầu tốt hơn dường như là công việc cấp bách nhất ngay bây giờ". Trong thử nghiệm mới này, xe sẽ đâm vào rào cản cố định ở vận tốc khoảng 64 km/h và chỉ với 1/4 đầu xe phía hành khách thực sự tiếp xúc với rào chắn. Các bài kiểm tra như vậy có thể truyền lực tác động qua xe không theo vùng đứt gãy chính và mô phỏng thực tế những gì có thể xảy ra trong vụ va chạm với các vật thể như cây hay các vật thể cố định khác.

Hình ảnh tại buổi thử nghiệm của IIHS a1

Hình ảnh tại buổi thử nghiệm của IIHS a2

Trong số những mẫu xe vừa trải qua thử nghiệm mới này, Subaru Outback 2018 đã đạt được đánh giá “tốt” tổng thể về cấu trúc, ghế bảo vệ đầu hành khách và khả năng tránh chấn thương hành khách. Trái lại, hai mẫu xe Chevrolet Malibu 2017 và Volkswagen Passat 2017 nhận được đánh giá “chưa đạt”. Cụ thể, Malibu “chưa đạt” về ghế bảo vệ đầu hành khách với xếp hạng “chấp nhận được” về mặt trúc và khả năng tránh chấn thương. Passat có đánh giá gần giống nhưng có điểm số tốt hơn cho khả năng bảo vệ chân.

danh sách ô tô

Đánh giá độ an toàn trong va chạm của một số ô tô cỡ trung

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading