Xe tự hành của Ford thử nghiệm chuyển bánh pizza tại Mỹ

Thị trường ô tô | 30/08/2017

Kể từ tháng sau, Ford và hãng pizza Domino sẽ bắt đầu thử nghiệm chuyển bánh với công nghệ xe tự hành của Blue Oval.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Theo đó, Domino và Ford sẽ sử dụng chiếc Ford Fusion Hybrid với công nghệ tự hành hiện đại để chuyển pizza tới các khách hàng được lựa chọn ngẫu nhiên. Khách hàng có thể truy xuất quá trình xe lăn bánh thông qua hệ thống GPS và nhận thông báo qua tin nhắn điện thoại khi xe đến.

Ford Fusion Hybrid giao bánh pizza

Mẫu xe Ford Fusion Hybrid được dùng trong thử nghiệm giao hàng của Domino

Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn chưa thể coi là giao hàng tận tay cho đến khi chế tạo được robot có thể thay thế được nhân viên giao hàng. Dù cho đây là một công nghệ rất thú vị và tiện ích, con người vẫn đóng vai trò thiết yếu trong quá trình giao hàng.

Trong cuộc thử nghiệm của Ford-Domino, những chiếc ô tô tự lái sẽ dừng bên ngoài cửa nhà nên không hề có bất kỳ tiếng gõ cửa nào. Điều này khá bất tiện đối với khách hàng ở chung cư.

ô tô Ford giao bánh pizza màu trắng

Việc giao hàng vẫn còn gặp nhiều khó khăn do hạn chế về phạm vi di chuyển của xe

Ông Jenny Fouracre – người phát ngôn của Domino thú nhận :”Chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào khách hàng có nhà gần đường khoảng 15 mét đổ lại. Bởi việc chuyển hàng từ nơi xe đỗ vào nhà là nhiệm vụ khá khó khăn”.

Tuần trước, ông Sherif Maraky – Trưởng phụ trách xe điện và xe tự hành của Ford nói rằng, hãng này đã lên kế hoạch hợp tác với “nhiều đối tác” để triển khai công nghệ xe tự hành nhằm cải thiện hình thức di chuyển của người và hàng hóa."  

Trước đó, Ford cũng tuyên bố hãng mong muốn ra mắt loại xe tự hành phục vụ nhu cầu thuê xe đi chung vào năm 2021. Do vậy, thật thú vị khi chờ đợi xem cùng với các công nghệ ô tô mới khác, tính năng tự hành của Ford sẽ thay đổi hình thức chuyển hàng và chia sẻ phương tiện trong tương lai như thế nào.  

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading