Toshiba hé lộ pin xe điện sạc 6 phút chạy được 320km

Thị trường ô tô | 05/10/2017

Toshiba vừa cho biết hãng đang sở hữu một loại pin lithium-ion thế hệ mới sạc nhanh gấp 3 lần bình thường.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Toshiba hé lộ pin xe điện sạc 6 phút chạy được 320km.

Toshiba hé lộ pin xe điện sạc 6 phút chạy được 320km

Chất liệu cực dương mới là oxit titan niobi đạt gấp đôi công suất so với cực dương của pin lithium-ion hiện tại. Loại pin mới này cũng có mật độ năng lượng cao và các đặc tính nạp điện cực nhanh. Hơn nữa, cực dương oxit titan niobi của pin sẽ ít gặp phải tình trạng lắng đọng kim loại liti trong quá trình nạp điện trong điều kiện lạnh. Đây chính là nguyên nhân khiến pin bị xuống cấp và xảy ra hiện tượng đoản mạch trong.

Loại pin SCiBTM hiện tại của Toshiba sử dụng cực dương oxit titan liti đã được sử dụng rộng rãi trong xe cộ cùng các ứng dụng công nghiệp và cơ sở hạ tầng, bao gồm xe ô tô, xe buýt, xe lửa, thang máy và nhà máy năng lượng. Mật độ năng lượng cao và khả năng sạc lại nhanh chóng của pin đã có những đóng góp quan trọng để tăng cường sự tiện lợi và thúc đẩy sự lan rộng của EV.

Sau khi kiểm tra nghiêm ngặt phiên bản nguyên mẫu 50Ah, Toshiba đã khẳng định rằng loại pin xe điện mới của hãng vẫn giữ được tuổi thọ lâu, hoạt động ở nhiệt độ thấp, tính an toàn tuyệt vời và tính năng nạp điện nhanh chóng của thế hệ SCiBTM hiện tại. Bên cạnh đó, mật độ năng lượng theo thể tích pin cũng gấp hai lần so với dạng SCiBTM hiện tại. 

Pin SCiBTM thế hệ kế tiếp của Toshiba duy trì được hơn 90% dung tích ban đầu sau khi trải qua 5.000 chu kỳ nạp/xả. Thêm vào đó, việc nạp điện siêu nhanh có thể được thực hiện trong điều kiện lạnh với nhiệt độ -10°C chỉ trong 10 phút. Toshiba sẽ tiếp tục phát triển các loại pin mật độ năng lượng cao hơn nhằm mở rộng phạm vi của xe điện. Hãng cũng hướng đến mục đích thương mại hóa pin SCiBTM thế hệ mới vào năm 2019.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading