Hyundai quay lại với động cơ pin nhiên liệu Hydro

Thị trường ô tô | 18/08/2017

Bằng việc trình làng mẫu concept SUV mới đây, Hyundai đã tuyên bố sẽ quay lại với động cơ pin nhiên liệu hydro và sản xuất một lọat mẫu xe phong cách đồng thời thân thiện với môi trường.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Hyundai quay lại với động cơ pin nhiên liệu Hydro a1

Hyundai quay lại với động cơ pin nhiên liệu Hydro

Hiện nay, dòng xe Hybrid và xe điện (EV) đang ngày càng trở nên phổ biến. Chính vì thế, thật không mấy bất ngờ khi người dùng quên rằng vẫn còn một loại nhiên liệu khác đang được các hãng ô tô tích cực phát triển – công nghệ pin nhiên liệu hydro. Hãng xe gần đây nhất cho thấy những tiến bộ kỹ thuật vượt bậc trong công nghệ ô tô này chính là Hyundai, với việc ra mắt mẫu SUV concept sử dụng động cơ Hydro sắp được đưa vào sản xuất.

Giống như nhiều concept khác, mẫu SUV mới (hiện chưa có tên) không những cho thấy xu hướng thiết kế trong tương lai của Hyundai, mà còn chỉ ra những tiến bộ vượt bậc trong công nghệ của hãng xe hơi Hàn Quốc. Mẫu xe mới này được trang bị công nghệ pin nhiên liệu thế hệ mới nhất của Hyundai, mà theo như tin tức ô tô cho biết, có khả năng sản sinh công suất 163 mã lực và cho phép di chuyển trong phạm vi tối đa lên đến 800km.

Công nghệ pin nhiên liệu hydro sản sinh ra điện để sạc pin cho xe. Công nghệ này được đánh giá là hiệu quả hơn bất kỳ thử nghiệm nào trước đây của Hyundai. Đồng thời, hãng cũng đã có những nâng cấp giúp xử lý 1 số vấn đề của pin nhiên liệu liên quan đến khởi động khi trời lạnh và sức chứa hydro. Giống như tất cả những chiếc xe pin nhiên liệu khác, chất thải duy nhất đi ra từ ống xả là nước.

Hyundai quay lại với động cơ pin nhiên liệu Hydro a2

Mẫu SUV mới này đã sẵn sàng đi vào sản xuất và sẽ mở đường cho một loạt các mô hình xe hơi thân thiện với môi trường của Hyundai sau khi được chính thức ra mắt vào năm 2018. Hyundai cũng cho biết thêm, hãng sẽ giới thiệu 31 mẫu xe thân thiện với môi trường trên toàn thế giới tính đến năm 2020, trong đó một số sẽ được sản xuất bởi Kia – công ty chị em của Hyundai.

Hyundai cũng đã xác nhận rằng, trong tương lai gần, một phiên bản EV của Hyundai Kona sẽ trình làng vào năm 2018, sở hữu phạm vi di chuyển 390 km, trong khi Hyundai Genesis sẽ có một phiên bản chạy điện vào năm 2021. Ngoài ra, công ty cũng đang có kế hoạch phát hành một chiếc xe điện mới có phạm vi di chuyển lên đến 500 km 'sau năm 2021'.

Đáng chú ý nhất đó là Hyundai dự định phát triển cấu trúc riêng cho xe điện, nhằm mục đích mang lại sự thuận tiện và dễ dàng hơn khi sản xuất các phiên bản xe điện với các kích cỡ khác nhau, đồng thời cung cấp phạm vi di chuyển lớn hơn nữa.

Concept mới nhất của Hyundai còn đi trước cả về kiểu dáng khi sở hữu thiết kế mang lại cảm giác sang trọng hơn rất nhiều so với các model hiện hành. Sự khác biệt này đến từ những chi tiết trang trí đầu và đuôi xe, kết hợp không gian nội thất đơn giản và gọn gàng. Phong cách này được cho là sẽ có sức ảnh hưởng lớn tới các sản phẩm trong tương lai của hãng.

Hyundai quay lại với động cơ pin nhiên liệu Hydro a3

Trước đây, thế giới ô tô cũng đã được biết đến lịch sử đáng tự hào của Hyundai về công nghệ pin nhiên liệu hydro. Cụ thể, Hyundai ix35 là mẫu xe pin nhiên liệu đầu tiên được sản xuất và kể từ đó đến nay, hãng ô tô Hàn Quốc đã và đang nỗ lực tập trung phát triển công nghệ tiên tiến này.

Trong khi đó, Hyundai cũng đã chiếm được vị thế vững chắc trên thị trường xe hybrid và EV thông dụng với mẫu Ioniq của mình, hiện tại có sẵn phiên bản plug-in, non-plug-in hybrid và phiên bản chạy điện hoàn toàn.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading