Hyundai phát triển chất liệu cường lực sợi carbon CFRP cho xe thế hệ mới

Thị trường ô tô | 09/10/2017

Hyundai đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế để phát triển xe thế hệ mới với chất liệu cường lực sợi carbon (CFRP) cho cấu trúc khung gầm phía trước.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Hyundai phát triển chất liệu cường lực sợi carbon cho xe thế hệ mới .

Hyundai phát triển chất liệu cường lực sợi carbon cho xe thế hệ mới a1 Hyundai phát triển chất liệu cường lực sợi carbon cho xe thế hệ mới a2 Hyundai phát triển chất liệu cường lực sợi carbon cho xe thế hệ mới a3

Hyundai phát triển chất liệu cường lực sợi carbon cho xe thế hệ mới 

Bằng sáng chế của Hyundai mô tả cách sử dụng chất liệu cường lực sợi carbon (CFRP) để tạo thành cấu trúc khung gầm phía trước. Đây là phần ngăn cách khoang hành khách với khoang động cơ và các trục xe. Thông thường, các nhà sản xuất ô tô sẽ sử dụng thép hoặc nhôm cho bộ phận này. Bằng sáng chế của Hyundai mô tả rằng hai bộ phận CFRP sẽ được tích hợp với nhau để có cấu trúc cứng cáp hơn. Để làm cho các linh kiện CFRP mạnh mẽ hơn, Hyundai có thể tạo thành các bộ phận với mặt cắt ngang đa giác chứ không phải là hình chữ nhật đơn giản.

Ngoài CFRP, bằng sáng chế của Hyundai cũng mô tả cách chế tạo toàn bộ nắp ca-pô bằng chất liệu nhẹ. Các mảnh riêng lẻ khác biệt sẽ được kết hợp với nhau để cải thiện độ cứng. Sợi cacbon bện cho phép các nhà sản xuất ô tô hợp nhất nhiều chất liệu nhẹ thành một. Việc sử dụng CFRP có thể giúp thương hiệu N-Performance mới của Hyundai cắt giảm trọng lượng và tăng hiệu suất của mẫu xe Hyundai i20 N sắp tới. Điều này sẽ giúp i20 N cạnh tranh tốt hơn với những mẫu hatchback đỉnh cao từ các nhà sản xuất khác.

Vào tháng 8 vừa rồi, hãng xe thể thao hạng sang Đức tuyên bố Porsche 911 Turbo S sẽ có tùy chọn la-zăng carbon mới với kỹ thuật tương tự. Porsche cho biết rằng kỹ thuật này làm cho cấu trúc chất liệu của carbon cô đặc và nhỏ gọn hơn để gia tăng độ cứng. Sử dụng chất liệu hiệu quả hơn cũng sẽ có lợi ích là tạo ra ít chất thải hơn.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading