Ford phát minh 'ghế ô tô biết đi'

Thị trường ô tô | 05/06/2017

Ford đã đăng ký cấp bằng sáng chế đối với một loại ghế ô tô có thể di chuyển giống như robot.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Khi chúng ta già đi, việc ra vào ô tô có thể trở nên khó khăn. Tuy nhiên, Ford hiện đã có sáng chế để giúp điều này trở nên dễ dàng và thú vị. Theo kế hoạch của công ty, chân ghế sẽ được lắp bản lề và có thể đi lại. Người có vấn đề về việc di chuyển sẽ không cần phải rời khỏi ghế lái xe vì ghế này sẽ được sử dụng như một phương tiện vận chuyển toàn thời gian. Được gọi là “Thiết bị giao thông di động của Ford”, loại ghế mới trông giống như ghế truyền thống trong xe và chân ghế sẽ cố định vào xe khi xe chạy. Điều thú vị sẽ xảy ra khi người trong xe muốn rời khỏi xe. Theo Ford, một cách hoạt động của hệ thống này là chân ghế có thể kéo dài và bước ra khỏi xe. Ngoài ra, có một thanh trượt có thể đẩy ghế ra khỏi xe và sau đó bộ phận phụ sẽ được áp dụng.

Ford phát minh "ghế ô tô biết đi". Ford phát minh "ghế ô tô biết đi" 1

Ford phát minh "ghế ô tô biết đi"

Thiết kế của chân ghế đặc biệt sẽ lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Phần kết nối ở đáy ghế và bản lề dưới giống như phần hông và đầu gối của người. Mặc dù không được hiển thị rõ ràng trong bản vẽ bằng sáng chế, ghế này có thể sẽ có một phần phụ giống như chân chạm vào mặt đất để làm tăng tính cân bằng và "tăng khả năng tiếp cận địa hình bằng cách chống lún khi tiếp xúc mặt đất mềm", theo đơn sáng chế của hãng xe Blue Oval. Ford không cung cấp nhiều thông tin chi tiết về việc ghế đi bộ được điều khiển như thế nào. Tuy nhiên, loại ghế mới có thể sử dụng nhiều cảm biến để hoạt động như một con quay để duy trì sự cân bằng của ghế. Công ty tin rằng sử dụng điện để điều khiển chân ghế sẽ là lý tưởng.

Ford làm rõ rằng thiết bị vận chuyển này không nhất thiết phải có dạng giống như ghế. Bản vẽ bằng sáng chế thứ hai của công ty cho thấy ý tưởng về thiết bị có một mặt phẳng với chân ở mỗi góc. Người dùng có thể chất đồ và điều khiển từ xa thiết bị này. Bằng sáng chế của Ford mô tả thiết bị có thể được đặt ở "phía sau xe hoặc trong khoang hành lý". Thiết bị này có thể được gắn vào thùng xe bán tải và khiến việc chất dỡ đồ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading