Động cơ Ford EcoBoost 1.0 lít 3 xi-lanh sẽ sở hữu công nghệ ngắt xi-lanh

Thị trường ô tô | 30/11/2016

Động cơ EcoBoost 1.0 lít chỉ có 3 xi-lanh nhưng Ford có thể khiến động cơ này chỉ sử dụng 2 xi-lanh để tiết kiệm nhiên liệu hơn.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Động cơ Ford EcoBoost 1.0 lít 3 xi-lanh sẽ sở hữu công nghệ ngắt xi-lanh

Động cơ Ford EcoBoost 1.0 lít 3 xi-lanh sẽ sở hữu công nghệ ngắt xi-lanh

Các kỹ sư của Ford đang nỗ lực cắt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 và đó là lý do tại sao động cơ tăng áp EcoBoost 1.0 lít 3 xi-lanh sẽ được trang bị công nghệ ngắt xi-lanh. Công nghệ này sẽ được ứng dụng cho những chiếc xe vào đầu năm 2018. Ford cho biết họ là hãng xe đầu tiên trên thế giới cung ứng công nghệ ô tô mới này trên động cơ 3 xi-lanh.

Khi công suất tối đa của động cơ không cần thiết, xi-lanh đầu tiên sẽ tự động vô hiệu hóa nhằm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu thêm 6%. Xi-lanh này sẽ ngừng vận chuyển nhiên liệu và sự hoạt động của van trong 14 mili giây. Ford hứa hẹn rằng người lái sẽ không nhận ra khi động cơ chuyển từ 3-xi-lanh sang 2 xi-lanh và ngược lại.

Công nghệ này được sử dụng tại tốc độ động cơ lên tới 4.500 vòng/phút. Các kỹ sư của Ford tại 3 đất nước – Đức, Anh và Mỹ - đã hợp tác với Tập đoàn Schaeffler để hoàn thiện công nghệ này. Họ sẽ phát triển phần mềm mới mà có thể phát hiện thời điểm thích hợp để tắt hoặc bật xi-lanh.

Các trang tạp chí xe hơi cho biết để tăng độ tinh tế của động cơ EcoBoost 1.0 lít đặc biệt khi chạy với 2 xi-lanh, Ford đã phát triển giá động cơ, trục dẫn động, ống lót hệ thống treo, bánh đà kép và đĩa côn giảm chấn mới. Bên cạnh đó, chuỗi cu roa cam và van xu-páp cải tiến giúp tăng độ bền của động cơ.

Ra mắt vào năm 2012 trên Focus, động cơ 3 xi-lanh sản sinh công suất 100, 125 và 140 mã lực. Tối thiểu 11 mẫu xe bán ra tại châu Âu được trang bị động cơ EcoBoost 1.0 lít bao gồm chiếc Fiesta mới.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading