Daimler sáng chế túi khí bên ngoài xe

Thị trường ô tô | 09/08/2017

Công ty mẹ của Mercedes-Benz là Daimler vừa tiết lộ sáng chế lắp đặt túi khí bên ngoài xe để bảo vệ người đi bộ.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Daimler đã đăng ký cách cài đặt túi khí trong trục A của xe như là một cách để giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ. Sáng chế này là phần mở rộng về ý tưởng sử dụng nắp ca-pô bật lên để bảo vệ con người khỏi những va chạm mạnh. Với sự trợ giúp của các cảm biến theo dõi, khi va chạm xảy ra, cạnh của nắp ca-pô gần kính chắn gió sẽ di chuyển lên trên và túi khí sẽ bung ra từ trục A. Các túi khí mới sẽ được chứa với bên trong một ống vải và lớp phủ bên ngoài sẽ giữ túi khí trở nên vô hình khi chưa kích hoạt.

Daimler sáng chế túi khí bên ngoài xe. Daimler sáng chế túi khí bên ngoài xe 1

Daimler sáng chế túi khí bên ngoài xe

Một đầu túi khí gắn với đỉnh của trục A và đầu kia gắn trên đầu nắp ca-pô. Thiết kế này cho phép điều chỉnh túi khí khi nắp ca-pô nâng lên. Thay vì va chạm mạnh vào kính chắn gió hoặc khu vực kim loại cứng xung quanh, người đi bộ sẽ chỉ va chạm vào chướng ngại vật mềm dẻo hơn nên giảm được nguy cơ thương tích. Đây là một phương pháp thông minh để giữ an toàn cho mọi người. Mercedes đã đệ trình sáng chế này vào tháng 7/2015 nhưng Văn phòng sáng chế và thương hiệu Mỹ mới chỉ công bố điều này vào ngày 3/8/2017. Nhiều khả năng công ty có thể sớm áp dụng công nghệ an toàn này trên đường phố.

Vào đầu năm 2017, Porsche cũng đã xin cấp bằng sáng chế về túi khí trục A mới để giữ cho người trong xe an toàn. Công ty đã minh hoạ thiết kế này trong một mẫu xe mui trần và cho biết rằng hệ thống này có thể bảo đảm an toàn trong trường hợp có tai nạn đẩy người trong xe tới góc xe.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading