Buồng lái kỹ thuật số của Volkswagen sẽ có cụm điều khiển 3D

Thị trường ô tô | 07/01/2017

Smartkey thế hệ mới sẽ nhận biết sở thích của người lái và điều chỉnh ghế ngồi, radio và dẫn đường phù hợp.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Buồng lái kỹ thuật số của Volkswagen sẽ có cụm điều khiển 3D.

Buồng lái kỹ thuật số của Volkswagen sẽ có cụm điều khiển 3D

Volkswagen phô diễn tương lai của tính năng cá nhân hóa buồng lái tại gian hàng của công ty tại CES 2017. Hãng xe Đức muốn chiếc xe nhận ra người lái và ngay lập tức thích ứng với sở thích của từng người.

Volkswagen tin rằng buồng lái ô tô trong tương lai (Volkswagen digital cockpit concept) sử dụng màn hình 3D. Bằng cách đặt hai màn hình một trên một dưới, người sử dụng xem có thể thấy hình ảnh kỹ thuật số với ảo giác về chiều sâu. Việc theo dõi ánh mắt sẽ cho các máy tính biết người sử dụng đang nhìn về hướng nào và di chuyển dữ liệu đến trước mắt họ. Các thông tin có liên quan nhất sẽ xuất hiện gần hơn và những chi tiết ít quan trọng dường như ở xa hơn.

Cuộc trình diễn trực tiếp tại triển lãm CES 2017 là để cho người tham dự tải ứng dụng về và tạo ra ID người sử dụng Volkswagen. Sau khi thực hiện các lựa chọn trên phần mềm và tại gian hàng, người dùng ngồi trong một buồng lái kết nối mô phỏng và hệ thống thực hiện các cài đặt. VW coi công nghệ ô tô mới này như việc cải tiến khóa kỹ thuật số cho phép người dùng sử dụng smartphone để mở cửa xe. Cuối cùng, hệ thống hiện tại cũng có thể đáp ứng tốt hơn yêu cầu của người lái.

Máy tính trên xe cũng sẽ đóng vai trò một trợ lý cá nhân bằng cách hỗ trợ dịch vụ Alexa Voice của Amazon. Người dùng có thể sử dụng lệnh bằng giọng nói để nhắc nhở lịch hẹn, chỉ đường, hoặc thậm chí yêu cầu bật cuốn sách nói đang nghe giữa chừng ở nhà.

Theo VW, công nghệ này dự kiến được đưa vào phiên bản sản xuất của Volkswagen I.D. concept sẽ ra mắt triển lãm Detroit tới vào trong năm 2020. Hãng cũng sẽ bổ sung thêm tính năng tự lái cho xe Golf-sized trong năm 2025.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading