Biến nước biển thành khí hydro phục vụ xe chạy pin nhiên liệu

Thị trường ô tô | 11/10/2017

Các nhà nghiên cứu của Đại học Central Florida tuyên bố đã tạo ra một loại chất mới có thể chiết xuất khí hydro từ nước biển hiệu quả hơn nhiều so với các phương pháp hiện tại, giúp công nghệ pin nhiên liệu hydro trở thành một biện pháp thay thế khả thi so với các nhiên liệu hóa thạch hiện có.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Biến nước biển thành khí hydro phục vụ xe chạy pin nhiên liệu.

Biến nước biển thành khí hydro phục vụ xe chạy pin nhiên liệu

Trong một bài báo mới đăng trên tạp chí Khoa học môi trường và năng lượng, vật liệu nanô mới được cho là một màng mỏng của titan dioxit với các lỗ nhỏ có kích cỡ nano trên đó. Những lỗ này sau đó được tráng bằng các mảnh molypden disunfua. Vật liệu mới này đóng vai trò như một chất xúc tác năng lượng mặt trời, sử dụng sức mạnh của ánh sáng mặt trời để biến nước trong nước biển thành các phần cấu tạo: hydro và oxy.

Theo Phys.org, ông Yang Yang, người đứng đầu nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Central Flordia, cho biết phương pháp sản xuất hydro mới này là một bước đột phá vì "chúng mở ra một cánh cửa mới để tách nước trong phòng thí nghiệm". Ngoài ra, vật liệu nanô mới tận dụng ánh sáng mặt trời tốt hơn các vật liệu hiện tại do chúng nhạy cảm với mọi yếu tố trong quang phổ từ ánh sáng cực tím đến ánh sáng hồng ngoại. Nhóm nghiên cứu ở Florida hiện đang tìm cách mở rộng quy mô sản xuất lên thành mức thương mại cũng như cải tiến hiệu suất của công nghệ mới.

Được biết, một số nhà sản xuất ô tô, bao gồm cả Toyota và Honda, đang đầu tư rất nhiều vào những mẫu xe chạy pin nhiên liệu hydro để tạo ra những mẫu xe không khí thải trong tương lai. Trong những chiếc xe chạy pin nhiên liệu hydro này, hydro sẽ được rút ra từ bình chứa trên xe và kết hợp với oxy từ bầu khí quyển để tạo ra năng lượng. Sau đó, chúng được sử dụng để chạy mô-tơ điện. Khí phát thải duy nhất từ ​​ống xả là nước.

Trong khi công nghệ pin nhiên liệu đang ngày càng phát triển, có lẽ yếu tố quan trọng nhất đã bị bỏ qua. Đó là nguồn cung cấp nhiên liệu hydro có thể tiếp cận dễ dàng và có giá thành hợp lý cũng như quá trình sản xuất không làm ảnh hưởng tới môi trường.

Mặc dù hydro là nguyên tố dồi dào nhất trong vũ trụ nhưng chúng tồn tại chủ yếu trong các hợp chất. Chiết xuất hydro từ các hợp chất thường mất nhiều công sức. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng để sản xuất hydro không chỉ bị hạn chế mà cơ sở lưu trữ, vận chuyển và bán chúng với số lượng lớn cũng vậy.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading